Trong cuộc thử nghiệm ngày 30.9, các đoàn tàu treo sử dụng pin lithium đã chạy với tốc độ 60 km/giờ dọc đường ray đơn tại thành phố Thành Đô, Trung Quốc. Mỗi toa tàu có thể chở tối đa 120 hành khách.
Ông Zhai Wanming, trưởng thiết kế dự án, cho biết hệ thống tàu treo này có chi phí đầu tư thấp và thân thiện với môi trường hơn so với so với các hệ thống đường sắt chạy bằng điện và dầu diesel.
Tàu có thể chạy với vận tốc tối đa 60 km/giờ.
“Việc thử nghiệm sẽ được tiếp tục cho tới khi đoàn tàu hoàn thành quãng đường 10.000 km để kiểm tra khả năng vận hành trước khi chính thức đi vào hoạt động”, ông Wanming nói với tờ Nhân dân Nhật báo.
Thành Đô là thành phố đầu tiên ở Trung Quốc thử nghiệm hệ thống tàu treo, trong thành phố Thượng Hải cũng sẽ khai thác hệ thống tàu treo mang tên Skytrain vào năm tới.
Thay vì điện và diesel, tàu treo sử dụng pin lithium.
Hệ thống tàu treo Skytrain sẽ hoạt động cách mặt đất khoảng 6m, tương đương tòa nhà cao 3 tầng. Qi Zhiheng, quản lý dự án công ty công nghệ đường sắt trên cao Thượng Hải, cho biết mỗi trụ sẽ có chiều rộng 80 cm, phù hợp để có thể xây dựng ngay trên các dải phân cách ở giữa đường.
Mỗi toa tàu có thể chở tối đa 120 hành khách.
Tàu treo thường bao gồm 6 toa, nhưng hệ thống này ở Thượng Hải dự định chỉ sử dụng 4 toa với mỗi khoang có thể chưa được 70 hành khác. Tàu sẽ di chuyển với vận tốc khoảng 30 km/giờ, chậm hơn tàu điện ngầm tại thành phố này. Nó có thể vận chuyển khoảng 15.000 hành khách mỗi giờ.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.