Giữa đêm hôm, Đại sứ quán Nga bị ném đá

Thứ bảy, ngày 18/08/2012 10:47 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hãng thông tấn chính thức RIA Novosti của Nga tối 17.8 đưa tin, các phần tử phản đối chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã ném đá, gây hư hại trụ sở Đại sứ quán Nga tại London, Anh.
Bình luận 0

“Vào đêm giữa 16-17.8, văn phòng lãnh sự thuộc Đại sứ quán Nga tại London đã bị một đám đông tấn công. Họ hô vang khẩu hiệu chống chính phủ Syria và ném đá vào tòa nhà phục vụ sứ mệnh ngoại giao”, Đại sứ quán Nga tại thủ đô London, Anh ra thông báo.

img
Đại sứ quán Nga tại London, Anh

Được biết, sau vụ tấn công, nhiều cửa kính của tòa nhà bị vỡ vụn và một số phần khác hư hại tương đối nghiêm trọng. Rất may, không có quan chức nào của Đại sứ quán Nga bị thương.

RIA Novosti đưa tin, các nhà ngoại giao xứ bạch dương đã thể hiện sự không hài lòng đối với cách giải quyết vấn đề của cảnh sát London. Theo họ, cảnh sát Anh đã “không thực hiện các biện pháp thích hợp để vô hiệu hóa cuộc biểu tình trái phép, hay bắt giữ những phần tử tấn công”.

Trong ngày 17.8, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov đã triệu Đại sứ Anh Tim Barrow đến để bày tỏ quan điểm về vụ việc đêm hôm trước.

Theo RIA Novosti
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem