Trung thu đặc biệt cho trẻ thiệt thòi tại Trường Sa

Chủ nhật, ngày 30/09/2012 06:56 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trung thu năm nay, nhiều trẻ có hoàn cảnh khó khăn, thiệt thòi đã có được những khoảnh khắc thật vui và đấm ấm trong tình thương yêu của cộng đồng.
Bình luận 0

Đó là những trẻ em khiếm thính lần đầu tiên được tham dự một Trung thu thật ý nghĩa và vui nhộn cùng trẻ em Trường Sa. Là những nụ cười, những cái ôm thật chặt dành cho trẻ tật nguyền, trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi ở những mái ấm, nhà mở.

Đó còn là niềm vui không kể hết khi lần đầu tiên được xem múa lân, lần đầu tiên được cầm chiếc đèn trung thu…của trẻ em miền núi ở một xã khó khăn nhất tỉnh Khánh Hòa.

Ngoài những phần quà từ chính quyền các cấp, những niềm vui Trung thu ấy có được từ một trào lưu rất đáng trân trọng của những nhóm thiện nguyện trẻ như: Câu lạc bộ Nha Trang club tổ chức vui trung thu cùng trẻ em xã Sơn Bình (huyện Khánh Sơn, Khánh Hòa), nhóm sinh viên Haly Hely vui trung thu cùng Mái ấm Hy Vọng và Hơi ấm Thừa Sai, câu lạc bộ Tôi yêu Nha Trang tự làm lồng đèn để vui trung thu cùng tẻ em ở trung tâm bảo trợ xã hội…

img
Chiều 28.9 (13.8 AL), hàng trăm trẻ ở trường tiểu học Thành Sơn (xã Thành Sơn, Khánh Sơn, Khánh Hòa) đã tập trung tại sân trường để ăn Tết Trung thu sớm. Đây là lần đầu tiên các em được trường tổ chức đón Trung thu.
img
 
img
 
img
Trời đổ mưa, các em phải chia nhau vào lớp để nhận quà từ một nhà hảo tâm ở Hà Nội gửi tặng…
img
 
img
… Để được nhận chiếc lồng đèn Trung thu đầu tiên trong đời.
img
 
img
 
img
Và cũng là lần đầu tiên được cười nghiêng ngả cùng trò múa lân.
img
Những cái ôm thật chặt, thật ấm áp có lẽ là món quà quý nhất cho những đứa trẻ thiếu thốn tình cảm gia đình.
img
Các bé còn được nhận rất nhiều quà…
img
Và lồng đèn.
img
Còn các em bé khiếm thính ở Trung tâm khiếm thính huyện Ninh Hòa thì vui hết cỡ cùng đêm hội trăng rằm ở UBND huyện Trường Sa.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem