Trước trận Việt Nam - Singapore: Phe vé hồi hộp

Thứ ba, ngày 07/12/2010 05:56 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau thất bại của tuyển Việt Nam đêm 5-12, nhiều phe vé đã mất ngủ. Họ nuối tiếc, thất vọng thì ít, mà là lo tính cách đẩy giá vé trận sinh tử Việt Nam - Singapore lên tới mức "trời ơi" thì nhiều...
Bình luận 0

Nỗi niềm của "phe"

Sáng qua (6-12), nhiều phe vé đã xuất hiện xung quanh SVĐ Hàng Đẫy để "buôn". Chị Oanh - phe vé nhẵn mặt dọc phố Trịnh Hoài Đức (Hà Nội) cầm trên tay xấp vé tâm sự: "Những đôi vé đẹp trận Việt Nam - Singapore đã trở thành hàng hiếm từ cách đây 1 tuần rồi. Hoạt động chủ yếu trong những ngày qua là "luộc" lại với nhau, chứ bán ra cũng rất hạn chế với giá cao, chủ yếu là những người dùng đi biếu hỏi mua".

img
Thất bại của ĐTVN (trái) cũng khiến các phe vé hồi hộp.

Thực tế, nếu như nhiều CĐV trông chờ một bữa tiệc bàn thắng của đội tuyển Việt Nam trước Philippines, dân phe lại mong chờ một trận hoà nhiều hơn - kết quả đủ để Việt Nam tiếp cận gần đến tấm vé vào bán kết, và cũng đủ gia tăng sức nóng cho trận cuối vòng bảng giữa Việt Nam-Singapore:

"Cứ nhìn cảnh sân Mỹ Đình đầy ắp khán giả trong hai trận gặp Myanmar, Philippines, nhiều người nghĩ chúng tôi ăn đậm lắm. Nhưng không được là bao đâu, do toàn bán với giá gốc, chênh lệch chỉ được vài chục nghìn đồng/cặp. Tất cả hy vọng dồn vào trận Singapore, xa hơn là trận bán kết, chung kết của Việt Nam trên sân nhà. Nhưng bây giờ nhiều người đang lo sốt vó đây" - phe vé tên Đức xen vào câu chuyện.

Để có được những tấm vé trận Việt Nam-Singapore, nhiều phe vé cũng không tiếp cận được giá gốc mà phải mua chênh lệch từ 30 nghìn - 50 nghìn đồng/vé. Và không có gì lạ khi ngay từ sáng qua, tại các quầy vé nhà nước ở SVĐ Hàng Đẫy đều "cháy vé".

Muốn mua chỉ còn cách hỏi phe với mức chênh lệch gấp 2-3 lần giá gốc (1 đôi vé C, D giá gốc 100 nghìn đồng/đôi được đẩy lên thành 200-250 nghìn đồng/đôi; Vé đẹp B1, B2... mệnh giá gốc 300 nghìn đồng/đôi được đẩy lên 600-800 nghìn đồng/đôi).

Cầu cho đội tuyển thắng Singapore

Có thể cảm nhận được sức nóng từ trận Việt Nam-Singapore khi hầu hết các quầy vé xung quanh SVĐ Mỹ Đình cũng đã "cháy". Kiên nhẫn chờ đợi ở Mỹ Đình, may mắn mới tìm được đôi vé C, D, A "cánh gà", được một quầy vé nhà nước bán ra với số lượng hạn chế, giá chênh lệch 30-50 nghìn đồng/chiếc so với giá gốc. Giá vé cứ tăng lên từng phút tuỳ thuộc vào số người xếp hàng mua.

Theo ghi nhận của Dân Việt, chỉ đến sau anh Minh (kỹ sư xây dựng Licogi, Thanh Xuân, Hà Nội) ít phút, nhưng bạn Duy (sinh viên Đại học FPT đã phải trả 130 nghìn/vé thay vì 110 nghìn đồng/vé A8 tầng 5 (giá gốc 80 nghìn đồng/vé): "Vé cửa nào cũng được anh ạ, may mà có vé đi xem là tốt rồi. Hai trận trước em và các bạn ở nhà xem qua TV, nhưng trận này phải tới sân tận hưởng không khí AFF Cup" - Duy cho biết.

Nếu như người hâm mộ chờ đợi thầy trò HLV Calisto hạ gục đội bóng đảo quốc sư tử bao nhiêu vào 19 giờ 30 tối 8-12 tới, dân phe vé cũng mong đợi điều đó bấy nhiêu. Quanh năm buôn vé, chỉ chờ những dịp như thế này để "thu hoạch".

HLV Calisto thanh minh

Trong buổi tập chiều qua (6-12) trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, dù cố gắng tỏ ra vui vẻ nhưng các tuyển thủ Việt Nam cũng không giấu nổi sự lo lắng trên gương mặt. HLV Calisto lặng lẽ theo dõi nhóm đội hình đá chính trong trận thua Philippines tập nhẹ. Tiền vệ Tấn Tài được cho nghỉ tập vì bị dập móng chân. Trả lời phóng viên vì lý do tại sao không bắt tay HLV Simon (Philippines) sau trận đấu tối 5-12, HLV Calisto nói: "Ông ta đã dùng những lời lẽ tục tĩu hướng vào cầu thủ Đình Đồng. Và không có lý gì tôi phải tôn trọng một người đã không tôn trọng cầu thủ của tôi".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem