Trước vòng 10 V.League: Khúc cua định mệnh

Thứ bảy, ngày 09/04/2011 06:20 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Lượt đi V.League 2011 đang bước vào giai đoạn quyết định. Những sai lầm ở thời điểm này đôi khi sẽ phá hỏng những toan tính đường dài.
Bình luận 0

"Nóng" ở sân Vinh

img

Leandro sẽ thi đấu ra sao trước đội bóng cũ V. Hải Phòng?

Không quá khi cho rằng 90 phút tiếp V.Ninh Bình ở trận đấu sớm vòng 10 chiều nay (9.4) sẽ mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng với SLNA. Việc phải căng sức ở cả Cúp Quốc gia (SLNA đã vào bán kết và ngày 10.8 mới phải tiếp HAGL), V.League, AFC Cup đã khiến thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đôi khi phải chấp nhận "đánh bạc" để đi tìm "cửa sinh".

Cách đây gần một tháng, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã chấp nhận chia đôi đội hình, giữ lực lượng tinh nhuệ nhất ở nhà chuẩn bị tiếp Thanh Hóa ở vòng 7 (SLNA thắng 3-0), và phần còn lại sang Maldives làm khách của V.B Sports tại vòng bảng F, AFC Cup 2011. Thực tế, nếu như thời điểm đó, đội hình 2 của SLNA không thi đấu rực lửa, làm ngỡ ngàng cả HLV Hữu Thắng với chiến thắng 3-1, thì có lẽ hiện nay, SLNA chỉ còn nghĩ tới V.League, chứ "buông" AFC Cup rồi.

Từ chỗ bị đẩy vào thế chân tường, SLNA đã thoát hiểm. Giờ thì phía trước họ đang tràn đầy tự tin làm nên chuyện trên cả 3 mặt trận. Phía trước, SLNA sẽ dồn toàn lực để tiễn V.Ninh Bình ra về trắng tay. Chiến thắng sẽ giúp họ giữ ngôi đầu bảng thêm ít nhất 1 tuần nữa, để tập trung nhiều hơn cho AFC Cup với chuyến làm khách trên sân đối thủ mạnh Sriwijaya (Indonesia) ngày 13.4.

Cái khó là V.Ninh Bình lúc này cũng đang rất khát điểm để tránh xa tốp cầm đèn đỏ. Nếu thua SLNA, tình thế của thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ rất khó khăn khi 3 trận cuối lượt đi phải gặp những đối thủ khó chịu: CS.Đồng Tháp, HAGL, Thanh Hóa. Khi chủ muốn thắng, còn khách lại tìm mọi cách để có điểm, diễn biến trên sân Vinh sẽ rất nóng bỏng.

Thắng hay từ bỏ tham vọng?

Ở trận đấu sớm còn lại, Hà Nội T&T cũng sẽ tận dụng tối đa ưu thế sân nhà với niềm tin chiến thắng trước Navibank.SG đang sa sút. Chỉ có 3 điểm mới giúp đội bóng Thủ đô duy trì tham vọng bảo vệ danh hiệu đương kim vô địch, đồng thời hưng phấn hơn trước trận tiếp Tampines Rovers (Singapore) chiều 12.4 tại vòng bảng G, AFC Cup 2011. Nhưng thắng cách nào còn phải chờ tài HLV Phan Thanh Hùng khi phía trước ông là bậc lão làng Mai Đức Chung nổi tiếng thận trọng.

Kết quả thi đấu của SLNA, Hà Nội T&T sẽ tác động không nhỏ tới SHB. Đà Nẵng khi tiếp HP.Hà Nội một ngày sau. Chiến thắng nhiều khả năng sẽ giúp đội bóng sông Hàn vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp, bởi CS.Đồng Tháp khó lấy đủ 3 điểm trước đội khách ngổ ngáo K.Khánh Hòa. Trong khi đó, một lần nữa HLV Lê Thụy Hải sẽ phải trổ tài nếu muốn cùng Thanh Hóa có điểm trên sân HAGL.

Trên sân Lạch Tray, người hâm mộ đất Cảng sẽ chào đón sự trở về của công thần Leandro. Thảm cỏ Lạch Tray từng là nơi mà tiền vệ người Brazil tha hồ thêu hoa dệt gấm. Nhưng nếu điều đó được tái hiện lại, thì thay vì niềm vui, V.Hải Phòng sẽ phải nhận trái đắng trước Bình Dương-đội bóng hiện tại của Leandro vốn đang phải ngụp lặn ở nửa dưới bảng tổng sắp.

Trận đấu còn lại giữa Hà Nội ACB-ĐT.LA được coi như trận chung kết ngược. Hòa cũng là thất bại với cả hai đội, bởi chỉ có chiến thắng mới giúp họ tìm thấy ánh sáng phía cuối đường.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem