Trưởng công an sở hữu 192 ngôi nhà

Thứ tư, ngày 06/02/2013 07:01 AM (GMT+7)
Dân Việt – Một sĩ quan cảnh sát cấp cao của thành phố Lục Phong, Quảng Đông, Trung Quốc vừa bị phát hiện sở hữu ít nhất 192 ngôi nhà và một chứng minh thư giả.
Bình luận 0

Truyền thông Trung Quốc ngày 5.2 cho biết, ông Zhao Haibin bị một doanh nhân có tên Huang Kunyi tố cáo đầu cơ tích trữ số bất động sản trên dưới danh nghĩa cá nhân và công ty riêng.

Doanh nhân này cũng dính líu trong một tranh chấp với ông Zhao, còn tố cáo vị cảnh sát cấp cao này sử dụng chứng minh thư giả để lưu một cái tên khác vào hồ sơ của công ty.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng đã thu hủy chứng minh thư này sau khi ông Huang báo cáo vụ việc năm 2011. Ông Zhao Haibin là sĩ quan cảnh sát cấp cao thành phố Lục Phong, tỉnh Quảng Đông, đồng thời là phó bí thư một chi bộ.

Sau khi có tố cáo ông Zhao đã bị điều tra, song quá trình thẩm vấn đã kết thúc và ông không bị mất chức.

Trong quá trình thẩm vấn, ông Zhao đã khai rằng, số bất động sản bị tố cáo nói trên thuộc sở hữu của em trai ông cũng là một doanh nhân và một số người thân khác trong gia đình và ông chỉ đóng vai trì quản lý hộ.

Tuy nhiên vụ việc tiếp tục được xới lên trong dư luận nước này sau khi những tố cáo này được đăng tải tràn lan trên mạng Sina Weibo cho biết, ông Zhao và công ty của ông có 192 căn nhà ở Hồi Châu và một số căn ở các thành phố Thâm Quyến và Chu Hải.

Đây là trường hợp quan chức tham nhũng mới nhất bị phanh phui khiến dư luận xã hội Trung Quốc hết sức bất bình. Trên mạng xã hội Sina Weibo, nhiều người dân tỏ ý bức xúc khi bình luận rằng: “Rốt cuộc thì chúng tôi cũng nhận ra rằng, tài sản chỉ nằm trong tay một số ít người dân”.

Theo Geo.tv
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem