Truy xuất nguồn gốc nông sản
-
Truy xuất nguồn gốc và minh bạch thông tin sản phẩm là điều kiện vô cùng quan trọng và cực kỳ hữu ích đối với người sản xuất cũng như cung ứng sản phẩm. Thực hiện điều này vừa giúp bảo vệ thương hiệu, bảo vệ nhà cung cấp, vừa quảng bá sản phẩm…
-
Đó là thông tin được đưa ra tại Diễn đàn Khuyến nông @ nông nghiệp với chủ đề: “Ứng dụng công nghệ trong sản xuất nông nghiệp gắn với truy xuất nguồn gốc”, do Trung tâm Khuyến nông Quốc gia tổ chức mới đây tại Hậu Giang.
-
Vừa qua, tại xã Tự Nhiên (huyện Thường Tín), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức lễ thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản và hội nghị về công tác bảo vệ, tái tạo nguồn lợi thủy sản trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2022.
-
Trong 450 doanh nghiệp được tiếp cận để khảo sát về chuyển đổi nông nghiệp số thì chỉ 44 doanh nghiệp trả lời bảng khảo sát; chiếm tỉ lệ 8,15%.
-
Ngành mía đường dự chi gần 1,2 tỉ đồng để triển khai thu thập dữ liệu, thiết kế tem truy xuất nguồn gốc, dán lên sản phẩm đường; nhằm chống đường nhập lậu và các sản phẩm đường gian lận thương mại.
-
Nhờ hệ thống minh bạch thông tin điện tử để truy xuất nguồn gốc sản phẩm nông sản giúp người tiêu dùng không chỉ là những chị em phụ nữ nội trợ mà ngay cả cánh mày râu cũng có thể nhận diện nguồn gốc và an tâm khi sử dụng sản phẩm.
-
Phấn đấu 100% số chuỗi liên kết sản xuất, cung ứng nông sản thực phẩm an toàn tham gia Hệ thống thông tin điện tử sử dụng mã QR truy xuất nguồn gốc
-
Theo Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản Hà Nội, đến nay, thành phố đã xây dựng được 121 chuỗi nông sản an toàn và hỗ trợ các hợp tác xã, doanh nghiệp nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm trong chuỗi. Tuy vậy, việc xây dựng chuỗi nông sản an toàn ở Thủ đô còn gặp nhiều khó khăn.
-
Theo Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản Hà Nội, đến nay, thành phố đã xây dựng được 121 chuỗi nông sản an toàn và hỗ trợ các hợp tác xã, doanh nghiệp nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm trong chuỗi. Tuy vậy, việc xây dựng chuỗi nông sản an toàn ở Thủ đô còn gặp nhiều khó khăn.
-
Hiện nay, khách hàng đòi hỏi cao sự minh bạch, rõ ràng đối với sản phẩm hàng hóa, đặc biệt đối với các sản phẩm thực phẩm... Truy xuất nguồn gốc sẽ là "chìa khóa" khởi tạo lại niềm tin cho người tiêu dùng, doanh nghiệp (DN) và cho chính nông sản, thực phẩm Việt Nam.