"Truyền nhân" của Đặng Văn Lâm tin Bùi Tiến Dũng sẽ trở lại mạnh mẽ

Long Nguyên Thứ hai, ngày 30/03/2020 14:10 PM (GMT+7)
Từng là đồng đội tại SEA Games 30 cũng như VCK U23 châu Á 2020, thủ môn Nguyễn Văn Toản tin rằng, sau những sai lầm đáng tiếc, Bùi Tiến Dũng sẽ tìm lại chính mình nhờ bản lĩnh vững vàng.
Bình luận 0

Ở mùa giải 2019, sau khi Đặng Văn Lâm chuyển sang thi đấu cho Muangthong United tại Thái Lan, Nguyễn Văn Toản được tin tưởng giao vị trí bắt chính trong khung thành của Hải Phòng. Dù còn trẻ, nhưng với thể hình tốt và khả năng chuyên môn khá toàn diện, thủ thành này đã nhanh chóng chứng tỏ được phẩm chất để trở thành trụ cột của đội bóng đất cảng.

Thành công ở cấp độ CLB đã giúp Văn Toản ghi điểm trong mắt HLV Park Hang-seo. Thủ môn này đã có tên trong danh sách U22 Việt Nam đoạt HCV SEA Games 30 và tham dự VCK U23 châu Á 2020.

img

Văn Toản là thủ môn trẻ đầy tiềm năng của bóng đá Việt Nam

Đặc biệt, tại SEA Games 30, Văn Toản bắt đầu đại hội thể thao khu vực với vai trò là thủ môn số hai. Nhưng sau khi Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm nghiêm trọng ở trận gặp U22 Indonesia tại vòng bảng, Văn Toản đã được giao bắt chính tất cả các trận còn lại và đã góp công lớn giúp U22 Việt Nam đăng quang.

Đến VCK U23 châu Á 2020, HLV Park Hang-seo trao cơ hội cho Bùi Tiến Dũng, nhưng thủ thành này lại mắc lỗi rất đáng tiếc ở trận gặp U23 Triều Tiên tại lượt trận cuối vòng bảng. Sau đó, Bùi Tiến Dũng còn phạm không ít tình huống để lọt lưới không đáng có trong màu áo TP.HCM và mất vị trí chính thức vào tay thủ môn Thanh Thắng.

Thông cảm với áp lực mà đồng nghiệp đang gánh chịu, Văn Toản bày tỏ niềm tin Bùi Tiến Dũng sẽ vượt qua khó khăn. "Truyền nhân" của Đặng Văn Lâm cho biết trên Zing: "Tại VCK U23 châu Á 2020, tôi ở cùng phòng anh Bùi Tiến Dũng. Anh Dũng là người có bản lĩnh và biết cách gạt qua nỗi buồn để thi đấu tiếp. Nỗi buồn sẽ qua nhanh, và sai lầm tại giải đấu đó sẽ không ảnh hưởng tới sự nghiệp của anh ấy".  

img

Văn Toản tin Bùi Tiến Dũng sẽ trở lại mạnh mẽ

Ngoài sự chia sẻ về Bùi Tiến Dũng, thủ môn Văn Toản cũng nhấn mạnh, anh nghĩ đàn anh Đặng Văn Lâm không gặp nhiều khó khăn hay mất phong độ dù phải ngồi dự bị tại Muangthong. Bên cạnh đó, Văn Toản cũng rất muốn học hỏi kinh nghiệm từ Filip Nguyễn nếu thủ thành này có đủ điều kiện khoác áo ĐT Việt Nam.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem