Tự động hóa trong thu mua, định giá sữa

Thứ ba, ngày 20/11/2012 05:47 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - FrieslandCampina (Công ty Cô gái Hà Lan) bắt đầu đưa hệ thống tự động hóa trong thu mua và định giá sữa cho các hộ nông dân (ND) giao sữa cho công ty.
Bình luận 0

Với hệ thống tự động hóa này, mỗi nông trại và ND giao sữa cho FrieslandCampina được cấp một thẻ giao nhận sữa với mã số riêng. Toàn bộ thông tin những lần giao sữa (kết quả cân đo khối lượng, lấy mẫu, các xét nghiệm, phân tích đánh giá chất lượng, định giá, số tiền sữa, tiền thưởng tương ứng hộ giao sữa sẽ được nhận cho từng lô sữa họ giao) sẽ được ghi nhận và lưu lại tự động theo mã số này. Các thông tin này được cập nhật cho toàn hệ thống và được ND theo dõi qua website; được công ty thông tin định kỳ bằng tin nhắn qua điện thoại di động.

Với hệ thống này, FrieslandCampina sẽ theo dõi được số lượng, chất lượng sữa thu mua của từng trang trại, từng hộ ND, làm cơ sở để giúp ND nâng cao chất lượng sữa, đồng thời có thể truy được xuất xứ nguồn nguyên liệu sữa khi cần thiết. FrieslandCampina đã đầu tư hơn 6 tỷ đồng cho việc lắp đặt hệ thống này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem