Tư lệnh Mỹ tại Afghanistan bị điều tra

Thứ tư, ngày 14/11/2012 05:45 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tư lệnh quân đội Mỹ tại Afghanistan,Tướng John Allen đang bị điều tra vì đã gửi các bức thư điện tử "không phù hợp" cho người phụ nữ có liên đới vụ bê bối tình ái của cựu Giám đốc CIA David Petraeus.
Bình luận 0

Tiết lộ mới này cho thấy vụ bê bối ngoại tình khiến ông Petraeus mất chức có thể lan rộng ngoài sức tưởng tượng. Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã phát hiện 30.000 trang thư điện tử được trao đổi giữa ông Allen và cô Jill Kelley, nhân vật chính trong vụ bê bối khiến ông Petraeus phải từ chức.

img
Tướng john Allen. Ảnh Reuters

Hồi đầu năm, cô Kelley đã thông báo với FBI rằng cô đã nhận được các bức thư điện tử có nội dung đe dọa. Cuối cùng những bức thư này được truy ra là từ bà Paula Broadwell. FBI cũng phát hiện các bức thư điện tử được trao đổi giữa bà Broadwell và ông Patraeus cũng như chuyện tình cảm ngoài hôn nhân giữa hai người. Chính bê bối tình ái này đã khiến cựu Giám đốc CIA phải từ chức vào ngày 9.11

Nguồn tin cho biết, các điều tra đang cho thấy các bức thư của Tướng Allen có liên quan tới cuộc điều tra ông Petraeus.

Được biết, tướng Allen sẽ tiếp tục ở Kabul làm Tư lệnh các lực lượng an ninh do NATO đứng đầu, tuy nhiên quyết định bổ nhiệm ông Allen làm Tư lệnh tối cao của NATO đã bị hoãn.

Theo Reuters 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem