Từ lùm xùm "Phượng Khấu": Bỏ tiền mua vai diễn, mất nhiều, chỉ nhận được cười chê

Minh Thi Chủ nhật, ngày 19/04/2020 08:30 AM (GMT+7)
Bỏ tiền, tình để có vai diễn là chuyện thường xảy ra trong làng phim ảnh. Tuy nhiên, bỏ cả 300 triệu ra mà chỉ mua được vài câu thoại, vai diễn lọt thỏm ở đâu cũng là chuyện khôi hài, khó tỏ bày ở hậu trường “Phượng Khấu”.
Bình luận 0

Có mua cũng không diễn được

Trong khi phim “Phượng Khấu” dính một lúc cả “chùm” scandal, mới đây lại thêm một điểm trừ khi một nữ diễn viên tố đạo diễn “cắt” vai của cô dù phải bỏ ra 300 triệu đồng.

Đang chiếu trên ứng dụng POPS song “Phượng Khấu” nhận về nhiều lời chê hơn khen. Trên mạng xã hội, có cả hội “anti-fan” phân tích tỉ mỉ những lỗi vô lý ai cũng thấy trong phim. Cho dù phim có sự tham gia của dàn nghệ sĩ gạo cội sân khấu, song với một bộ phim điện ảnh, cách diễn xuất theo phong cách kịch khi đưa vào phim thì rất khó có thể thuyết phục khán giả, thậm chí là điều tối kỵ.

img

Như Phượng (bìa trái) cùng dàn nữ diễn viên Phượng Khấu.

Điểm trừ tiếp theo là ngay từ đầu, bộ phim nhiều tập này đã có nhiều thay đổi. Đầu tiên là thay đổi diễn viên liên tục. Vì liên quan đến Diễm My 9x với phát ngôn “bất cần khán giả”, khiến cộng đồng mạng đòi tẩy chay, bộ phim đã phải thay đổi nữ chính dù đã hoàn thiện hết bộ ảnh quảng bá trước đó.

Tiếp đó, vai diễn của Jun Phạm được rút ra, thay bằng một nhân vật nhỏ tuổi hơn.

Và khi lên hình, Phượng Khấu làm dấy lên tranh cãi liên quan tới tạo hình, loạt sạn về nội dung, vấn đề kĩ xảo hình ảnh, sai lệch lịch sử.

img

Những lời tố của Như Phượng càng làm Phượng Khấu mất điểm.

Mới đây nhất, nữ diễn viên Như Phượng tố đạo diễn hứa cho “đầu tư" cho vai nhỏ với khoản tiền 300 triệu, đến giờ tiền cát sê còn chưa nhận. Kịch bản ban đầu thoại 3 câu, sau đó đạo diễn hứa hẹn, nữ diễn viên có 11 phân cảnh, cuối cùng “vai diễn” cũng trở lại gần như ban đầu.

Cho dù đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh đã có những phản hồi sau lời tố của diễn viên, hai bên chưa hiểu nhau, song không phủ nhận được những lùm xùm nói trên đã ảnh hưởng không nhỏ đến bộ phim.

Diễn dở sẽ chịu áp lực "mua vai"

Trước đây, không ít diễn viên bị dính tin đồn mua vai diễn, với mong muốn có một chỗ đứng trong làng truyền hình, phim ảnh. Tùy theo nội lực thật sự của mỗi người mà người trụ được, kẻ phải ra đi, nhận kèm lời chê đóng tệ. Cũng có trường hợp vì đóng không hay mà diễn viên mang tiếng “mua vai”.

Trong số đó, có cái tên Ngọc Thanh Tâm, từng đóng vai chính trong “Yêu em bất chấp”. Trước đó là vai cô gái tật nguyền trong “Đảo của dân ngụ cư”. Trong dàn diễn viên khá đồng đều, việc xuất hiện nữ diễn viên trẻ với vai diễn có vẻ hụt hơi là điều dễ bị đặt nghi án mua vai diễn.

img

Ngọc Thanh Tâm nhận vai chính trong một số bộ phim.

Trước tin đồn đó, Ngọc Thanh Tâm từng đáp trả trên trang cá nhân nhưng không đi thẳng vào trọng tâm: “Định kiến thứ hai chính là người ta nghĩ, các đạo diễn đều mời tôi đóng phim vì tôi có tiền. Tôi nói thẳng là, tất cả các hợp đồng và cát sê phim tôi đều giữ và tiền cát sê tôi tiêu vào những việc gì tôi cũng đã ghi chép rất tỉ mỉ. Tôi còn biết rõ tôi nhận cát sê thấp hơn bạn diễn nam của mình như thế nào. Những điều đó cho tôi biết, một diễn viên mới phải nỗ lực ra sao…".

Cũng tham gia phim bộ  "Gạo nếp gạo tẻ" đình đám, trong khi dàn diễn viên chính được tung hô, thì dàn phụ, trong đó có vai diễn của hotgirl Băng Di cũng bị đặt dấu hỏi mua vai diễn.

Băng Di đành im lặng trước tin đồn cô nhờ đại gia chống lưng, được cho tiền mới sở hữu những thành công hiện tại. Chỉ có bạn trai của cô lên tiếng bênh vực người mình yêu, song lời thanh minh cũng bị thiên hạ bỏ ngoài tai.

Mua vai không khác tự hại mình

Theo hotgirl Midu, diễn viên nên dựa vào thực lực thì mới đi đường xa được. Khi cô nhận được vai khá quan trọng trong phim “Thiên mệnh anh hùng”, nhiều người đồn thổi cho rằng cô đã mua vai. 

Midu phản pháo: "Tôi nghĩ nếu có thực lực và hợp vai thì cứ đến casting bình thường. Đã không hợp mà bỏ tiền ra mua thì là hại mình, hại phim. Suy nghĩ đó chỉ là suy nghĩ ích kỉ và phục vụ cho tham vọng phù phiếm của bản thân." 

Trong thực tế, hiện nay dàn diễn viên không chuyên như Midu xuất hiện trên phim ảnh khá nhiều, toàn hotgirl, hotboy, nam vương, hoa hậu... Vai diễn cũng là sợi dây nối giúp họ bước vào showbiz, nên chỉ cần có cái danh làm diễn viên, bất kể danh thật hay hão, họ cũng sẵn lòng.

Cũng có quan điểm ngược lại, tại sao cứ ngồi chờ, biết bao giờ vai diễn đến với mình, chi bằng tìm tới nó? Một diễn viên trẻ trong "Ngôi nhà bươm bướm" từng phát ngôn: “Nếu mình có điều kiện thì sao mình không chủ động? Tôi nghĩ chờ vai diễn rơi vào đầu khác nào chờ sung rụng. Chuyện bỏ tiền mua vai không quan trọng. Quan trọng nhất là việc vai diễn của bạn có được khán giả đón nhận hay không mà thôi.

Tuy nhiên, nói gì thì nói, đối với nghề diễn, bỏ tiền mua vai cũng đã là hạ sách, khó có thể đi xa.

Trong những vụ việc trên, trách nhiệm đầu tiên để dính lùm xùm mua vai diễn vẫn thuộc về đạo diễn. Để chứng minh thực tài, đạo diễn phải làm được phim hay. Còn nếu phim chưa hay, thì cũng phải lý giải vì sao để diễn viên phẫn uất, tố này tố nọ, vì sao họ không phục.

Về phần diễn viên, sai lầm là ở chỗ, nhiều người cứ nghĩ bỏ tiền ra là có vai để người ta chú ý đến mình, trong khi tiền chẳng thể mua được tài năng. Đừng nói 300 triệu, có khi hàng tỉ đồng cũng không có đạo diễn tài thánh nào tạo dựng nên được một tên tuổi lớn…

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem