Từ tháng 4 học tập, quán triệt và triển khai Nghị quyết đai hội XI

Thứ bảy, ngày 09/04/2011 20:26 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chiều 9.4, Ban chỉ đạo trung ương về Học tập, quán triệt và triển khai Nghị quyết đai hội XI họp tại Hà Nội.
Bình luận 0

Các thành viên Ban chỉ đạo thảo luận xung quanh nội dung, chương trình và cách thức phổ biến, hiện thực hóa các văn kiện được thông qua tại Đại hội Đảng toàn quốc vừa qua.

Ông Phạm Văn Linh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, thành viên thường trực trình bày dự thảo kế hoạch. Theo đó, nội dung trọng tâm của đợt sinh hoạt chính trị này là học tập và quán triệt đến cấp ủy, tổ chức đảng, các cấp, các ngành các văn kiện được thông qua.

img
Chiều 9.4, Ban chỉ đạo trung ương về Học tập, quán triệt và triển khai Nghị quyết đai hội XI họp tại Hà Nội.

Các văn kiện được phổ biến, quán triệt bao gồm: Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên Xã hội Chủ nghĩa (bổ sung, phát triển năm 2011), Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2011-2020, Báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành Trung ương khóa X tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng và Điều lệ Đảng (bổ sung, sửa đổi).

Một nội dung quan trọng khác được Ban chỉ đạo yêu cầu triển khai là tổ chức xây dựng chương trình hành động cho cấp ủy cấp dưới để thực hiện các quan điểm, mục tiêu, giải pháp nêu trong văn kiện, Nghị quyết Đại hội XI. Định hướng của Ban chỉ đạo là các cấp ủy vận dụng đúng và sáng tạo đường lối, quan điểm, chủ trương, mục tiêu trong từng giai đoạn, từng thời kỳ và toàn khóa; đưa ra các chương trình, đề án, phong trào thi đua cụ thể cho từng năm vài năm, cả nhiệm kỳ và có thể xa hơn.

Về thời gian thực hiện, ngay trong tháng 4 này, ở cấp Trung ương, Ban Tuyên giáo sẽ tổ chức các lớp cho đại diện lãnh đạo các đảng bộ trực thuộc Trung ương, các cơ quan báo chí, văn nghệ sỹ, trí thức và giảng viên lý luận chính trị. Cấp tỉnh ủy, thành ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và Đảng ủy Khối các doanh nghiệp Trung ương hoàn thành việc học tập, quán triệt ngay trong tháng 6. Cấp quận, huyện, thị xã hoàn thành trong tháng 7. Cấp xã, phường hoàn thành trong tháng 8.

Hầu hết các thành viên đều nhất trí với các nội dung, tiến độ triển khai. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng, do cuộc bầu cử Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp diễn ra trong tháng 5 tới nên các cấp ủy, chính quyền sẽ không thể tập trung hết cho việc học tập, triển khai văn kiện Đại hội. Vì vậy, lịch trình thực hiện các lớp học nên được điều chỉnh theo thực tế, không nên cứng nhắc.

Nhiều ý kiến đề xuất, ngoài việc triển khai học tập cho Đảng viên, các cấp ủy cần tổ chức các lớp học, mời những quần chúng ngoài Đảng, đặc biệt là các chức sắc tôn giáo, đến nghe và thảo luận để hiểu và ủng hộ những việc làm của Đảng bộ các cấp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem