“Tương đương thứ trưởng”

Thứ hai, ngày 08/11/2010 06:58 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bà Trần Thị Phương Thu - Giám đốc Bệnh viện Mắt TP. HCM đến tuổi hưu (55 tuổi) từ hàng tháng qua, nhưng vẫn chưa chịu nghỉ hưu. Có người hỏi tới thì được Sở Y tế và Sở Nội vụ bảo chức của bà "tương đương thứ trưởng" nên được quyền công tác thêm 5 năm nữa.
Bình luận 0

- Giải thích không ổn. Vì đây chỉ là một giám đốc bệnh viện thuộc Sở Y tế, tức chỉ "tương đương trưởng phòng" thôi, chứ chẳng phải thứ trưởng nào cả. Còn đã là thứ trưởng thứ thiệt thì chẳng bao giờ ngồi ở cơ quan cấp phòng. Mâu thuẫn rõ rệt.

- Mà bảo rằng bà "tương đương thứ trưởng" thì chuyện bà về hưu hay không, không thuộc thẩm quyền của Sở Y tế và Sở Nội vụ. Không bao giờ có chuyện Sở chỉ đạo cho một nhân vật "tương đương thứ trưởng". Không có lý do nào để bà Thu đội tuổi về hưu hết.

- Trong thời gian qua, Bệnh viện Mắt đã có nhiều sai phạm về chuyên môn như mổ nhiều người từ mắt sáng thành… mắt mù, nên chẳng có lý do gì để cất nhắc cả. Chẳng lẽ mấy ổng cũng mù hết rồi sao mà không thấy?

- Nhưng nhờ ngồi thêm 5 năm nữa, thay vì về nhà cầm sổ lương hưu còm cõi, bà Thu có cơ hội… thu thêm trong thời gian tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem