Tường trình của người giúp việc bị bà chủ tra tấn

Thứ bảy, ngày 07/01/2012 06:37 AM (GMT+7)
Bà Phương kể: "Tôi bị bỏng nặng, đi vệ sinh rất đau đớn, song không được bà chủ cho đi bệnh viện. Bà Minh mua về một lọ thuốc rồi xịt vào chỗ bỏng của tôi, giam tôi ở trong nhà”...
Bình luận 0

Bà Phạm Thị Phương, 59 tuổi, ở Ứng Hòa, Hà Nội là người tố cáo bà Trần Tuyết Minh (ở số nhà 16, ngõ 95 Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội) đã bạo hành khiến bà Phương phải nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội.

img
Bà Phạm Thị Phương bị bỏng loét khắp vùng bụng, vùng kín

Theo lời kể đứt quãng của nạn nhân, giữa tháng 9.2011, qua người giới thiệu, bà Phương đến giúp việc cho gia đình bà Trần Thị Tuyết Minh. Cách đây khoảng một tuần, bà Minh bật bình nước nóng rồi ép bà Phương vào nhà tắm, lột sạch quần áo. Sau đó, bà chủ bật nước nóng hết cỡ, xối vào ngang bụng bà Phương và vào bộ phận sinh dục.

“Sau lần đó, tôi bị bỏng nặng, đi vệ sinh rất đau đớn, song không được bà chủ cho đi bệnh viện. Bà Minh mua về một lọ thuốc rồi xịt vào chỗ bỏng của tôi, giam tôi ở trong nhà” - bà Phương kinh hoàng nhớ lại.

Nguyên nhân, theo bà Phương, là do bà làm việc chậm chạp. Gần đây, bà Minh còn dựng chuyện bị mất trộm 5 triệu đồng, đổ cho bà lấy cắp và tra khảo hằng ngày.

Đến sáng 5.1, bà Phương được bà chủ gọi xe ôm, cho ra bến xe để về quê. “Bà ta đưa cho tôi 1 triệu đồng, doạ không được nói với người nhà là bị đánh đập, tra tấn, phải nói là bị ngã cầu thang và bỏng mỡ, không sẽ cho người về tận xã “xử” cả nhà tôi” - bà Phương kể tiếp.

Theo tìm hiểu ban đầu, căn nhà số 16 ngõ 95 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội được bà Minh thuê ở cùng con gái và đứa cháu ngoại từ tháng 7.2011. Bà Minh có hộ khẩu thường trú ở xã Đông Ngạc, huyện Từ Liêm, Hà Nội. Chồng bà Minh đi công tác nên thường xuyên vắng nhà còn hai con trai thì đã đi học.

Trước khi giúp việc cho nhà bà Minh, bà Phương cũng đã làm cho một người hàng xóm gần đấy nên dân cư ngõ 95 Kim Mã biết bà Phương khá rõ. Mọi người đều nhận xét, bà Phương rất hiền lành, ít nói, chịu khó, chỉ có điều tuổi cũng tương đối cao nên hơi chậm chạp.

Ngày 5.1, anh Phạm Quốc Kỳ - em trai của bà Phương, đã đệ đơn kêu cứu lên Công an phường Kim Mã.

Trong nỗi bức xúc cùng cực, anh Kỳ nói: “Chúng tôi không thể tưởng tượng được giữa người với người lại đối xử như thế! Chị tôi là người hiền lành, thật thà. Bất đắc dĩ vì khó khăn mới phải đi làm giúp việc để nuôi mẹ già là mẹ liệt sĩ, hiện đã 95 tuổi. Tôi chỉ mong sẽ vạch mặt kẻ đã hại chị tôi ra nông nỗi này!”.

Theo Người lao động

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem