Tuyển Anh trút “mưa bàn thắng” vào lưới San Marino

Thứ bảy, ngày 13/10/2012 05:22 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trong một ngày thi đấu thăng hoa, các cầu thủ đang khoác áo M.U như Rooney, Welbeck và Cleverley đã tỏa sáng rực rỡ giúp đội tuyển Anh đánh bại đối thủ dưới cơ San Marino với tỷ số 5-0.
Bình luận 0

Đội hình thi đấu:

img
 

Anh: Joe Hart; Kyle Walker, Phil Jagielka, Gary Cahill, Laeighton Baines; Tom Cleverley, Michael Carrick, Theo Walcott, Alex Oxlad-Chamberlain; Danny Welbeck, Wayne Rooney.

San Marino: Aldo Simoncini; Fabio Vitaoli, Davide Simoncini, Alessandro Della Valle, Cristian Brolli; Enrico Cibelli, Michele Cervellini, Alex Gasperoni, Matteo Coppini, Mirko Palazzi; Danilo Rinaldi.

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, tuyển Anh không gặp quá nhiều khó khăn để áp đặt lối chơi lên đội khách San Marino. Phút 12, Rooney bật cao đánh đầu dũng mãnh sau quả đá phạt góc của Baines nhưng bóng đi sạt cột dọc.

img
 

Cầm bóng và tổ chức tấn công nhiều hơn, song “Tam sư” đang gặp không ít khó khăn trước “bức tường” phòng ngự của San Marino. Phút 25, Oxlade-Chamberlain tung ra cú sút xa uy lực nhưng không chiến thắng được sự xuất sắc của thủ thành Simoncini. Ít phút sau, Rooney và Carrick liên tục thực hiện các pha dứt điểm, song bóng vẫn đi không trúng đích.

Phút 34, thủ môn Simoncini truy cản trái phép với Welbeck trong vòng cấm và trọng tài Gediminas Mazeika không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, thủ quân Rooney dễ dàng đánh bại người gác đền bên phía đội khách, khai thông bế tắc cho ĐT Anh.

Bàn thắng của Rooney giúp các tuyển thủ Anh trút bỏ được áp lực tâm lý và thi đấu sắc nét hơn. Phút 37, Aaron Lennon bứt tốc bên cánh phải rồi chuyền bóng cho Welbeck dứt điểm kỹ thuật vào góc gần hạ gục thủ thành Simoncini, nhân đôi cách biệt cho Three Lions.

img
 

Sau giờ giải lao, đội bóng của HLV Roy Hodgson không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành của San Marino. Phút 52, Cleverley chuyền bóng cho Carrick có cơ hội đối mặt với thủ môn Simoncini nhưng cú dứt điểm của tiền vệ đang khoác áo M.U lại không thể thành bàn.

Với thế trận áp đảo, chiến thắng gần như đã nằm chắc trong tay tuyển Anh. Vì vậy, Roy Hodgson bắt đầu thử nghiệm đội hình bằng việc tung tiền vệ trẻ Jonjo Shelvey vào sân thay Carrick. Sau pha phối hợp đá phạt góc với Baines ở phút 70, Shelvey chuyền bóng vừa tầm cho Rooney tung ra cú sút uy lực hạ gục thủ môn Simoncini, gia tăng cách biệt cho đội nhà.

Đúng 2 phút sau, Cleverley dốc bóng bên cánh phải rồi chuyền ngang cho Welbeck băng vào sút tung lưới thủ thành Simoncini, nâng tỷ số lên 4-0. Tới thời điểm này, Hodgson thực hiện sự thay đổi người cuối cùng bằng việc rút Rooney ra nghỉ để nhường chỗ cho Andy Carroll.

Mặc dù Rooney đã rời sân, song điều đó vẫn không ảnh hưởng tới khả năng tấn công của những chú sư tử. Phút 77, Cleverley chuyền bóng cho Oxlade-Chamberlain trong vòng cấm và tài năng trẻ của Arsenal đã thực hiện pha dứt điểm chân phải đưa bóng vào góc cao, ấn định chiến thắng 5-0 cho đội tuyển Anh.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem