Tuyển Việt Nam tới Malaysia: Nhiều duyên nợ

Thứ bảy, ngày 11/12/2010 07:08 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong quá khứ, Thái Lan luôn được cổ động viên Việt Nam dành cho sự quan tâm đặc biệt nhưng hiện tại, Malaysia mới là đội bóng tạo ra nhiều cảm xúc mỗi khi đề cập tới.
Bình luận 0

Oan gia ngõ hẹp

Có lẽ đến thời điểm này, HLV Calisto vẫn chưa quên cảm giác hẫng hụt, rơi từ đỉnh cao xuống vực sâu trên đất Lào cuối năm ngoái. Không có cớ gì để U23 Việt Nam phải ngại U23 Malaysia (đối thủ đã bị thầy trò ông "Tô" đánh bại 3-1 ở vòng bảng) trong trận tranh ngôi vô địch SEA Games 2009.

 img
ĐTVN tập buổi cuối cùng trước ngày lên đường sang Malaysia.

Tất cả đều tin vào tấm HCV SEA Games, nối tiếp thành công vô địch AFF Cup 2008 lịch sử, khi những Thành Lương, Thanh Hưng, Tiến Thành, Thanh Bình… đều tràn đầy hưng phấn. Thậm chí, cái dáng người nhỏ, cao lêu nghêu như một ông "giáo làng" của HLV Rajagobal cũng được coi là không phải đối thủ của HLV Calisto - ông thầy mà ý chí, tinh thần toát ra từ những động tác chỉ đạo đơn giản nhất.

Vậy mà sau 90 phút thi đấu cách đây một năm, HLV Calisto, các tuyển thủ U23 và hàng vạn cổ động viên Việt Nam có mặt trên SVĐ quốc gia Lào đã phải ngậm trái đắng. Không ai có thể tin vào mắt mình khi nhìn vào bảng điện tử ghi tỉ số 1-0 nghiêng về U23 Malaysia.

Ở góc độ đó, có thể hiểu tại sao tại giải bóng đá quốc tế chào mừng 1000 năm Thăng Long - Hà Nội tổ chức trên SVĐ Thống Nhất (TP.HCM) cách đây hơn 2 tháng, Olympic Việt Nam đã chơi rực lửa để hạ gục Olympic Malaysia 2-1. Nhưng dù sao, đó cũng chỉ là trận giao hữu. Và tối 15-12 tới mới là nơi HLV Calisto và các học trò khát khao "trả nợ" ngay trên "thánh địa" Bukit Jalil của Malaysia.

Tự tin trước giờ lên đường

Trước giờ lên đường sang Malaysia vào 6 giờ 30 sáng nay (11-12), Tổng Thư ký VFF Trần Quốc Tuấn - Trưởng đoàn bóng đá Việt Nam tại AFF Cup 2010 cho biết: "Trận thắng Singapore đã thể hiện bản lĩnh, quyết tâm của các tuyển thủ. Nhưng phía trước, đội vẫn còn nhiều việc phải hoàn thiện từ lối chơi, khả năng chớp cơ hội, chuẩn bị trạng thái tâm lý tốt nhất cho trận đấu với Malaysia".

Thực tế, tại vòng bảng AFF Cup 2008, Malaysia không phải rào cản khó chịu nhưng chính sức ép tâm lý phải thắng để giành vé vào bán kết, cùng sự ức chế trước các pha xử lý của trọng tài đã khiến VN bị đẩy vào thế khó.

Chiều qua, HLV Calisto cho các học trò rèn khả năng dứt điểm. Tiền đạo Anh Đức đã tập luyện trở lại, Việt Cường, Tài Em vẫn phải tập riêng bên ngoài sân. Quang Thanh chỉ có thể ngồi xem các đồng đội tập luyện và 90% không thể ra sân thi đấu với Malaysia.

May mà cái duyên của Vũ Phong đã xuất hiện đúng lúc để "giải cứu" toàn đội với chiến thắng hú hồn 3-2.

Đá trên sân khách ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2010, chắc chắn VN cũng phải đối diện với sức ép từ nhiều phía, trong đó có cách cầm còi của "ông vua" sân cỏ. Những "cái đầu nóng" như cách Trọng Hoàng thể hiện trong trận thắng Singapore cần nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Sau buổi tập chiều qua, tiền vệ Thành Lương - một trong những người trải qua đủ vị ngọt và trái đắng khi đối đầu với Malaysia những năm gần đây tâm sự: "Hiện tâm lý toàn đội đều rất thoải mái. Vấn đề quan trọng nhất là phải tôn trọng đối thủ để không mắc sai lầm đáng tiếc".

Thủ môn Tấn Trường cũng thể hiện quyết tâm: "Nếu được HLV Calisto trao cơ hội, em sẽ cố gắng cháy hết mình để đòi lại những gì đã mất ở Lào năm ngoái".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem