Tuyển VN-Hà Nội.T&T (2-1): Ngược dòng thành công

Thứ hai, ngày 28/01/2013 18:56 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ở trận giao hữu chiều nay trên sân Hàng Đẫy, tuyển Việt Nam đã đánh bại Hà Nội.T&T với tỷ số 2-1 nhờ các pha lập công của Quốc Anh và Gia Từ.
Bình luận 0

Ở trận giao hữu chiều này, HLV Hoàng Văn Phúc đã quyết định sử dụng 2 cầu thủ Việt kiều là Mạc Hồng Quân và Michal Nguyễn ngay từ đội hình xuất phát.

img
Tuyển Việt Nam (áo trắng) đánh bại Hà Nội.T&T với tỷ số 2-1. Ảnh: Bongdaplus

Hồng Quân vẫn giữ vai trò mũi nhọn duy nhất trên hàng công. Trong khi đó, Michal Nguyễn đá cặp trung vệ với Gia Từ.

So với trận đấu với V.Hải Phòng cách đây mấy hôm, ngoài sự xuất hiện sớm của Michal Nguyễn, đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam còn có 1 sự thay đổi khác là việc Xuân Hùng được tung vào sân ngay từ đầu ở vị trí hậu vệ trái.

Cũng so với trận đấu gặp đội bóng đất Cảng, thì tuyển Việt Nam đã khởi đầu trận giao hữu với Hà Nội.T&T chiều nay, không được tốt. Thậm chí, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc còn sớm bị thủng lưới ngay từ phút thứ 10 sau pha dứt điểm của Samson bên phía Hà Nội.T&T.

Dẫu vậy, nhưng nỗ lực tấn công của họ sau bàn thua đã được đền đáp xứng đáng. Quốc Anh gỡ hòa 1-1 cho tuyển Việt Nam bằng một cú sút xa ở phút thứ 22.

Đáng ngạc nhiên hơn khi trung vệ Gia Từ đang nổi lên như một cây làm bàn có hạng của tuyển Việt Nam khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho đội ở phút 35. Đây là bàn thắng thứ 2 của trung vệ này trong 2 trận khoác áo đội tuyển vừa qua. Ở trận gặp V.Hải Phòng, Gia Từ chính là người mở tỷ số.

2-1 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Như vậy, tuyển Việt Nam đã toàn thắng trong 2 trận giao hữu vừa qua. Một kết quả khá tích cực.

Dưới đây là diễn biến chính của trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và Hà Nội.T&T

Trận đấu kết thúc! Tuyển Việt Nam thắng chung cuộc với tỷ số 2-1.

Bên kia chiến tuyến, Hà Nội.T&T tỏ ra khá bế tắc khi phụ thuộc vào 2 tiền đạo ngoại là Samson và Gonzalo. Các pha tấn công của họ tỏ ra đơn điệu nên dễ dàng bị hàng thủ tuyển Việt Nam hóa giải.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, thế trận vẫn hoàn toàn nằm trong sự kiểm soát của tuyển Việt Nam. Đáng tiếc là các chân sút của đội, đặc biệt là Hải Anh lại thiếu một chút may mắn và chính xác để có thể chuyển hóa các cơ hội thành bàn thắng.

Phút 55, HLV Hoàng Văn Phúc thay liền một lúc 8 cầu thủ, chỉ giữ lại cặp trung vệ Gia Từ-Michal Nguyễn và hậu vệ trái Xuân Hùng.

Phút 50, Tấn Tài chuyền bóng cho tiền đạo Việt kiều Mạc Hồng Quân dứt điểm vọt xà ngang khung thành Hà Nội.T&T.

Bước vào hiệp 2, tuyển Việt Nam vẫn cố gắng duy trì lối chơi tấn công.

Hiệp 2 bắt đầu

Kết thúc hiệp 1, tỷ số đang là 2-1 nghiêng về phía tuyển Việt Nam

Vào. Tuyển Việt Nam-Hà Nội.T&T: 2-1. Phút 35, tuyển Việt Nam nâng tỷ số lên 2-1. Từ tình huống đá phạt góc bên cánh phải, bóng được treo vào cấm địa cho trung vệ Gia Từ đánh đầu tung lưới Hà Nội.T&T.

Được cổ vũ tinh thần bởi bàn thắng của Quốc Anh, tuyển Việt Nam càng chơi càng máu lửa. Trong khi đó, Hà Nội.T&T lại không giữ được thế trận khi tiền vệ trụ Hồng Minh xuống sức.

Vào. Tuyển Việt Nam-Hà Nội.T&T: 1-1. Phút thứ 22, tuyển Việt Nam tìm được bàn gỡ hòa 1-1 nhờ một sai lầm của hàng thủ đối phương: hậu vệ Hà Nội.T&T chuyền bóng hỏng vào đúng chân Quốc Anh. Tiền vệ này cầm bóng đột phá và tung ra cú dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm, đánh bại thủ thành Dương Hồng Sơn (1-Hà Nội.T&T).

Sau bàn thua, tuyển Việt Nam cố gắng đẩy cao đội hình tấn công.

Vào. Tuyển Việt Nam-Hà Nội.T&T: 0-1. Phút thứ 10, Văn Hiếu chọc khe thông minh cho Samson thoát xuống, đi bóng qua thủ môn Thanh Bình và dứt điểm vào lưới trống, mở tỷ số cho Hà Nội.T&T.

Tuyển Việt Nam đã nhập cuộc không tốt. Mặc dù cố gắng kiểm soát bóng nhưng họ lại thiếu những đường chuyền thông minh và không đẩy cao được tốc độ trận đấu trước lối chơi đeo bám của các cầu thủ Hà Nội.T&T.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem