Tỷ phú Mỹ gây sốc khi tuyên bố mình là "ma cà rồng 3.000 tuổi"

Việt Anh - Independent Chủ nhật, ngày 01/03/2020 11:57 AM (GMT+7)
Tỷ phú Elon Musk mới đây đã bất ngờ tuyên bố ông là ma cà rồng, nhằm bác bỏ “thuyết âm mưu” của một số người hâm mộ trên Twitter rằng ông có khả năng du hành thời gian.
Bình luận 0

img

Tỷ phú Elon Musk tuyên bố mình là "ma cà rồng" 3.000 tuổi trên Twitter (Ảnh: Getty)

Thuyết âm mưu trên bắt nguồn từ hình ảnh của phi công Thế chiến I Raymond Collishaw, người có những nét khá giống với giám đốc tập đoàn Tesla và SpaceX.

Dù ông Collishaw qua đời năm 1976, 5 năm sau khi tỷ phú Elon Musk chào đời, nhưng ảnh chân dung của ông vẫn được sử dụng như “bằng chứng” về khả năng du hành thời gian của tỷ phú gốc Nam Phi, thứ được cho là đã giúp ông “đón đầu” các xu hướng đang thịnh hành ở thời điểm hiện tại như nền tảng thanh toán trực tuyến (PayPal) và du lịch vũ trụ (SpaceX) trước cả khi chúng được hình thành.

“Tại sao ông có thể ở Canada vào năm 1914, tại sao ông lại có tên là Raymond Collishaw, và tại sao nghề nghiệp của ông là phi công lái máy bay chiến đấu,” một trong những người theo dõi Twitter của Elon Musk đặt câu hỏi sau khi tỷ phú 48 tuổi đăng tin về việc chuẩn bị cho một vụ phóng tên lửa mới của SpaceX.

“Nói thật nhé, tôi thực chất là một con ma cà rồng 3.000 tuổi. Và cái này chỉ là một trong số nhiều danh tính giả từng được tôi sử dụng suốt hàng thế kỷ qua,” ông Musk trả lời.

img

Phi công Thế chiến I Raymond Collishaw, người được cho là ông Elon Musk "đi ngược thời gian"

Không chỉ người hâm mộ, mà thậm chí một số giám đốc công nghệ cũng từng đặt câu hỏi về khả năng kiếm tiền kỳ lạ của Elon Musk bằng công nghệ tương lai.

Vào năm 2017, cựu giám đốc điều hành Twitter Dick Costolo từng tiết lộ với CNBC:

“Elon có thể đang chứng minh rằng việc du hành thời gian có tồn tại, vì anh ấy dường như có nhiều thì giờ hơn trong ngày so với phần còn lại của chúng ta, hoặc anh ấy đến từ tương lai.

Nghiêm túc mà nói, tôi phải bật cười vì khả năng suy nghĩ sâu sắc và thấu đáo của Musk về nhiều vấn đề khác nhau. Dù anh ấy đang phải điều hành cả tá công ty, nhưng dường như chúng vẫn đang hoạt động rất tốt. Điều này, theo tôi, khiến bạn phải đau đầu suy nghĩ. Thật phi thường.”

img

Ông Elon Musk cũng bị đồn đoán có khả năng "du hành thời gian" (Ảnh: Getty)

Dù rõ ràng “thuyết âm mưu” về khả năng du hành thời gian của tỷ phú Elon Musk chỉ mang tính truyền miệng, một số nhà khoa học lại cho rằng khái niệm du hành thời gian về mặt lý thuyết là hoàn toàn khả thi.

Một nghiên cứu năm 2017 trên tạp chí Classical and Quantum Gravity chỉ ra rằng khả năng “di chuyển ngược và xuôi dòng thời gian và không gian,” theo diễn giải bởi các nhà nghiên cứu, là “hoàn toàn khả thi về mặt lý thuyết”, dù điều này vẫn còn gây nhiều tranh cãi.

“Dù điều này mang tính khả thi về mặt lý thuyết, nhưng chúng ta vẫn chưa thể chế tạo một cỗ máy thời gian, vì thứ vật liệu để chế tạo cỗ máy, có khả năng uốn cong theo cả chiều không gian và thời gian, vẫn chưa được khám phá,” nhà nghiên cứu Ben Tippett cho biết trong nghiên cứu.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem