U19 Việt Nam thắng U19 Arsenal: Giấc mơ mới chỉ bắt đầu

Thứ sáu, ngày 07/03/2014 12:45 PM (GMT+7)
Trả lời phỏng vấn kênh truyền thông của CLB Arsenal, Xuân Trường - đội trưởng U19 Việt Nam đã rất tự tin khi nói bằng tiếng Anh lưu loát: “Giành thắng lợi trước đội trẻ Arsenal giống như một giấc mơ với chúng tôi”...
Bình luận 0
Tràn đầy những lời khen ngợi

Trang mạng xã hội chính thức của CLB Arsenal đã đăng thông tin bằng tiếng việt với lời lẽ đầy khâm phục màn trình diễn của U19 Việt Nam “U19 Việt Nam đã thể hiện sức mạnh vượt trội khi đánh bại các Pháo thủ trẻ với 3 bàn cách biệt”.

Công Phượng (trái) đã lập cú đúp trong chiến thắng thuyết phục của U19 Việt Nam trước U19 Arsenal.
Công Phượng (trái) đã lập cú đúp trong chiến thắng thuyết phục của U19 Việt Nam trước U19 Arsenal.

HLV của U19 Arsenal Steve Gatting tỏ ra lạc quan về khả năng lứa cầu thủ U19 sẽ đưa bóng đá Việt Nam lên một tầm cao mới: "Các cầu thủ U19 Việt Nam nhanh nhẹn, kỹ thuật tốt và tư duy chiến thuật sắc bén. Nếu BĐVN có các chương trình đào tạo tốt, có nhiều giải đấu hơn nữa để các cầu thủ trẻ được thi đấu thì một ngày không xa bóng đá Việt Nam sẽ lên tầm cao mới. Tôi đặc biệt ấn tượng với tiền đạo số 10 (Công Phượng) và tiền vệ đội trưởng (Xuân Trường)".

Và đương nhiên, người hâm mộ Viêt Nam sướng đến phát “cuồng” khi chứng kiến màn trình diễn của thầy trò HLV Guillaume. Họ chia sẻ với nhau trên mạng xã hội từng hình ảnh, clip của các cầu thủ U19, mọi thông tin được cập nhật từng phút, từng giờ từ cái ăn, cái mặc đến quá trình tập luyện như thế nào. Dù ai cũng biết, đây chỉ là một chuyến tập huấn, nhưng mọi bước đi của U19 Việt Nam đều được theo dõi một cách sát sao. Đơn giản, lứa cầu thủ này đang là niềm hy vọng của cả nền bóng đá nước nhà.

Mới chỉ là bắt đầu

U19 Arsenal- đối thủ mà U19 Việt Nam đã đánh bại không phải là đội hình mạnh nhất, và đó cũng chỉ là một trận đấu giao hữu. Nhưng cần nhớ, đội bóng mà các cầu thủ U19 Việt Nam đã đánh bại vẫn có những cái tên từng được HLV Wenger đôn lên đội hình 1 và thi đấu nhiều trận cho Arsenal ở Giải Ngoại hạng Anh như: Akpom, Serge Gnabry…

"Chúng tôi còn muốn đến một ngày được khoác áo CLB Arsenal thi đấu ở Giải Ngoại hạng Anh”...
Cầu thủ Xuân Trường

Quan trọng hơn, đây cũng chính là thế hệ tương lai của CLB hàng đầu châu Âu này. Thế nên, màn trình diễn của U19 Việt Nam vẫn thực sự xứng đáng được nhận lời khen ngợi.

Dẫu vậy, HLV Graechen Guillaume lại tỏ ra hết sức khiêm tốn khi cho rằng đây mới là chỉ bước khởi đầu. Ông cho biết: “U19 Việt Nam mới chỉ thể hiện được 70% khả năng của mình và quá trình để các cầu thủ hoàn thiện vẫn là rất dài”.

Trước mắt, U19 Việt Nam sẽ tiếp tục tập luyện ở trung tâm huấn luyện của CLB Arsenal, họ sẽ có 3 trận giao hữu nữa ở nước Anh trước khi lên đường du đấu ở các nước Bỉ, Pháp, Hà Lan với cường độ tăng dần (khoảng 10 trận đấu). Trong đó đáng chú ý là gặp những đội bóng có lò đào tạo trẻ nổi tiếng thế giới như: U19 Ajax Amsterdam, U19 Feyenoord Rotterdam. Hành trình tập huấn ở châu Âu kết thúc, U19 Việt Nam sẽ còn cơ hội cọ xát với các đội bóng ở Nhật Bản trước khi trở về nước thi đấu ở giải U19 Đông Nam Á.

Một loạt trận đấu với nhiều đối thủ từ các nền bóng đá hàng đầu, người hâm mộ đang tràn đầy tin tưởng vào khả năng biến giấc mơ ra biển lớn của bóng đá Việt Nam thành sự thật. Như đội trưởng Xuân Trường đã phát biểu thì chiến thắng trước U19 Arsenal mới chỉ là bước đầu thực hiện giấc mơ con, còn giấc mơ lớn vẫn đang còn phía trước…

Thiên Vũ (Thiên Vũ)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem