U23 Thái Lan - U23 Indonesia nói gì trước “đại chiến”?

Chủ nhật, ngày 13/11/2011 12:52 PM (GMT+7)
Dân Việt - Một U23 Thái Lan khát khao giành trọn 3 điểm vì sự sống còn, một U23 Indonesia hừng hực khí thế sau hai trận toàn thắng. Tâm thế của họ ra sao trước trận “đại chiến hôm nay?
Bình luận 0

Có được lợi thế dẫn đầu bảng A với 6 điểm, các cầu thủ U23 Indonesia đã làm hài lòng các cổ động viên bằng màn trình diễn khá ấn tượng trước U23 Campuchia và U23 Singapore.

img
 

Tuy nhiên, có lẽ sức mạnh thực sự của đội tuyển nước chủ nhà sẽ chỉ được chứng minh đầy đủ khi họ chạm trán với hai đối thủ còn lại là nhà đương kim vô địch Sea Games U23 Malaysia, và “cây đa cây đề” làng thể thao Đông Nam Á – U23 Thái Lan.

Trước trận đấu gặp U23 Thái Lan tối nay, 13.11, HLV U23 Indonesia Rahmad Darmawan thể hiện sự tự tin vào phong độ của cầu thủ và chiến thắng của đội tuyển.

“Như đã nói từ đầu, các đối thủ của Indonesia ở bảng A, trong đó có Thái lan, không ai yếu cả. Tuy nhiên, chúng tôi cũng không sợ bất kỳ đội bóng nào. Đó cũng là điều tôi thường xuyên nói với các học trò”, ông Rahmad Darmawan khẳng định.

Trái với U23 Indonesia, đội tuyển U23 Thái Lan có một khởi đầu không suôn sẻ, thậm chí là đáng thất vọng tại Sea Games 26. Họ để thua 1-2 trước U23 Malaysia, trong thế trận họ để đội bạn áp đảo phần lớn thời gian.

U23 Thái Lan chỉ giành được chiến thắng trước đội Campuchia được đánh giá yếu nhất bảng. Sở hữu 3 điểm sau hai lượt trận, hiện Thái Lan đang bị xếp ở vị trí thứ 4, và đứng trước nguy cơ rất lớn bị loại ngay từ vòng bảng.

Một chiến thắng trước U23 chủ nhà Indonesia là vô cùng quan trọng để Thái Lan cải thiện thứ hạng và mở ra hi vọng vào bán kết. Tuy nhiên, ai cũng biết, đây không phải là một trận đấu dễ dàng. U23 Thái Lan sẽ phải thi đấu với dàn cầu thủ đồng đều, đầy sức mạnh và hưng phấn của U23 Indonesia, và với sức ép của gần 100.000 CĐV chủ nhà tại sân vận động Bung Karno.

Bị đặt trong tình thế buộc phải thắng, trưởng đoàn bóng đá Thái Lan Kasem Jariyawatwong hôm nay đã lên tiếng cổ vũ tinh thần cả đội, và bày tỏ quyết tâm ghi danh vào vòng bán kết.

“Chúng tôi vẫn chưa hết cơ hội. Chúng tôi vẫn còn hai trận nữa để quyết định số phận. Dù có được hay không, chúng tôi vẫn phải thi đấu hết mình”, ông Kasem Jariyawatwong nói.

“Phong độ lúc lên lúc xuống là chuyện bình thường. Không nên kết luận vội vàng về sức mạnh của một đội bóng. Các cầu thủ U23 Thái Lan còn trẻ và họ đang rất cần sự ủng hộ của các CĐV”.

“Chúng tôi đang tiến bộ qua từng trận đấu. Các cầu thủ có vẻ như đã tìm lại được cảm giác. Chắc chắn, trận đấu gặp Indonesia sẽ khó khăn. Sân vận động sẽ biến thành một chảo lửa vì sức nóng từ CĐV chủ nhà”.

“Tôi nghĩ rằng, với kinh nghiệm ở Giải hạng nhất Thái Lan, các cầu thủ sẽ có sự chuẩn bị tâm lý tốt có đủ bản lĩnh để chơi trận này. Chúng tôi không còn sự lựa chọn nào khác là phải chiến thắng”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem