U23 Việt Nam đại thắng U23 Brunei 8-0

Thứ bảy, ngày 12/11/2011 16:45 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trước đối thủ U23 Brunei bị đánh giá yếu hơn rất nhiều, U23 Việt Nam đã dễ dàng thi đấu áp đảo và giành chiến thắng với tỷ số đậm 8-0, qua đó cầm chắc tấm vé vào chơi ở vòng bán kết.
Bình luận 0

Ở trận đấu này, HLV Falko Gotz có rất nhiều sự điều chỉnh nơi hàng phòng ngự khi chỉ giữ mỗi trung vệ Long Giang nơi đội hình xuất phát. Trên hàng tấn công, Hoàng Thiên được đá chính ngay từ đầu. Dù đã hoàn toàn bình phục chấn thương nhưng tiền đạo Đình Tung vẫn chưa được tung vào sân.

img
Ảnh: Đàm Duy

Với quyết tâm có được trận thắng đậm để chắc chắn có được ngôi đầu bảng, U23 Việt Nam đã chủ động dâng cao tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Ngay phút thứ nhất, Hoàng Văn Bình tạt cánh như đặt để Văn Quyết đánh đầu lái bóng hiểm hóc đưa Việt Nam vượt lên dẫn trước 1-0. 

Có được lợi thế tâm lý cộng với đội hình được đánh giá cao hơn rất nhiều, các chàng trai của chúng ta đã hoàn toàn kiểm soát thế trận và liên tục dồn ép đội bạn. Tới phút 13, Văn Quyết ghi liên tục hai bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0, qua đó hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình.

U23 Brunei hoàn toàn vỡ trận và liên tục phải gồng mình chống đỡ những đợt lên bóng dồn dập của đội bóng áo đỏ. Phút 15 và 19, Thành Lương và Văn Quyết tiếp tục lập công gia tăng cách biệt cho Việt Nam. 

img
 
img
 
img
Ảnh: Đàm Duy

Tuy để thua tới 5 bàn nhưng Brunei vẫn không thể vùng lên để tấn công trở lại. Hầu hết các pha tấn công của họ đều thiếu kết dính. Vì vậy, hàng thủ của chúng ta rất dễ dàng hóa giải. Thỉnh thoảng, các chân sút áo vàng lại tung ra cú sút xa cầu may. 

Phút 29, U23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt ở sát vòng cấm, song đội trưởng Thành Lương lại sút bóng thiếu chính xác. Chưa đầy một phút sau, Văn Bình quan sát thấy thủ Akim của Brunei lên cao và tiền vệ đang khoác áo Sông Lam Nghệ An đã tung ra cú vuốt bóng đẳng cấp nâng tỷ số lên 6-0.

Phần lớn thời gian của hiệp thi đấu thứ nhất, bóng chủ yếu lăn bên phần sân của Brunei. Phút 41, Hoàng Thiên cướp được bóng sau sai lầm của thủ môn vừa vào sân thay người là Omar nhưng cú dứt điểm của anh đã bị hậu vệ Petara cản phá ngay trên vạch vôi. Kết thúc hiệp một, U23 Việt Nam tạm thời dẫn trước với tỷ số 6-0.

Sau giờ nghỉ, HLV Fallko Gotz quyết định tung tiền đạo Hoàng Đình Tùng vào sân thay đội trưởng Thành Lương, Thanh Hào thay trung vệ Huỳnh Phú.

Phút 48, Việt Nam liên tục vây hãm khung thành của Omar nhưng cả Đình Tùng và Văn Quyết lại không thể đưa được bóng vào lưới. Ít phút sau, Brunei đáp trả bằng pha phản công nguy hiểm. Sau khi bứt tốc vượt qua sự truy cản của Văn Bình, tiền đạo Azziz căng ngang rất khó chịu, song thủ thành Bửu Ngọc đã kịp cảnh giác và hóa giải.

Phút 56, Hoàng Thiên kiến tạo cho Văn Quyết băng xuống đối mặt với thủ môn Omar nhưng anh lại dứt điểm trúng xà ngang. Hai phút sau, Văn Quyết lật cánh cho Hoàng Thiên băng vào đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 7-0.

Giữa hiệp hai, U23 Brunei mới bắt đầu đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng danh dự. Đây cũng chính là cơ hội tốt để các chân sút bên phía U23 Việt Nam có thêm khoảng trống nhằm ghi thêm bàn thắng. Phút 72, Hoàng Thiên chọc khe thông minh để Đình Tùng thoát xuống dứt điểm chéo góc gia tăng cách biệt cho U23 Việt Nam.

Những phút cuối trận, Brunei tiếp tục gặp khó khi tiền đạo Azziz bị truất quyền thi đấu do phải nhận thẻ vàng thứ hai sau pha vào bóng thô bạo với trung vệ Thanh Hào. Tuy nhiên, bên phía U23 Việt Nam đã chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu để bảo toàn tỷ số và lực lượng. Kết quả 8-0 được giữ nguyên tới hết 90 phút.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem