U23 Việt Nam: Mạc Hồng Quân có thể bị loại

Thứ năm, ngày 23/05/2013 15:46 PM (GMT+7)
Dân Việt - HLV Hoàng Văn Phúc của U23 Việt Nam cho biết, chân sút Việt kiều Mạc Hồng Quân có thể bị loại nếu như không đáp ứng được yêu cầu về thể lực.
Bình luận 0

Nhà cầm quân họ Hoàng đã triệu tập chân sút Việt kiều Mạc Hồng Quân vào đội tuyển U23 Việt Nam để chuẩn bị cho trận giao hữu với Kashima Antlers (Nhật Bản) và U23 Myanmar. Dẫu vậy, ông Phúc cũng tuyên bố, sẵn sàng loại Quân nếu cầu thủ này không bảo đảm được nền tảng thể lực tốt.

img
Mạc Hồng Quân (giữa) sẽ phải vất vả "tập lại" để khẳng định khả năng ở đội tuyển U23 Việt Nam. Ảnh: Minh Hoàng

Trao đổi với Dân Việt vào hôm nay, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: "Trước khi điền tên Mạc Hồng Quân vào danh sách tập trung đội tuyển, tôi đã tham khảo ý kiến từ bộ phận chuyên môn VFF.

Được biết, trong thời gian qua ở Czech, ngoài việc học văn hóa, cậu ta vẫn tham gia tập luyện đều đặn cùng CLB Sparta Praha B. Thêm nữa, với những gì tôi trực tiếp kiểm nghiệm sau quá trình đội tuyển quốc gia tập trung thi đấu vòng loại Asian Cup 2015, thì Hồng Quân là cầu thủ có nền tảng thể lực, chuyên môn tốt.

Tuy nhiên, trong thời gian tập trung cùng đội U23 tới đây, Quân không đáp ứng được yêu cầu thể lực cũng như các yếu tố chuyên môn thì cũng sẽ bị loại".

Thực tế, vị trí tiền đạo thời gian qua, luôn là một bài toán vô cùng nan giải đối với ban huấn luyện đội tuyển quốc gia và đội U23 Việt Nam. Việc Mạc Hồng Quân (sinh năm 1992) khẳng định được giá trị trong 2 trận đấu tại bảng E vòng loại Asian Cup 2015 (thua UAE 1-2, thua Hong Kong 0-1) đã giúp HLV Hoàng Văn Phúc tạm thời yên tâm khi Quân vẫn nằm trong độ tuổi có thể thi đấu SEA Gamjes 2013.

Trước mắt, nếu Hồng Quân và tài năng trẻ Hà Minh Tuấn (SHB.Đà Nẵng, được ví như một "bản sao" của chân sút số 1 Việt Nam một thời Lê Huỳnh Đức) kết hợp được với nhau, HLV Hoàng Văn Phúc sẽ có một "khẩu súng 2 nòng" trên hành trình thực hiện mục tiêu lọt vào chung kết SEA Games 2013, trước khi nghĩ tới chiếc Cúp vô địch lịch sử.

Điều đáng ngại duy nhất là hiện nay Mạc Hồng Quân vẫn chưa có một đội bóng thực thụ cấp CLB để được thi đấu thường xuyên, duy trì phong độ. Kể từ sau khi cùng đội tuyển đá xong trận đấu với Hong Kong tại vòng loại Asian Cup 2015 ngày 22.3.2013, Hồng Quân về Czech.

Và trong khoảng 2 tháng qua, không ai tận mắt kiểm định được phong độ của cầu thủ này. Bản thân Hồng Quân cũng đang rất muốn tìm một CLB ở V.League để được thi đấu thường xuyên, đảm bảo phong độ tốt nhất nếu được khoác áo đội U23 tại SEA Games 2013. 

Về vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Thanh - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần bóng đá SLNA, bày tỏ quan điểm: "Mạc Hồng Quân là một cầu thủ trẻ có khả năng đóng góp nhiều cho đội U23. Vấn đề là từ nay tới  SEA Games 2013 còn dài, nếu không được tập luyện, thi đấu thường xuyên thì hỏng mất, và như thế thì rất phí!".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem