U23 Việt Nam quyết cháy hết mình để dân thương

Thứ năm, ngày 05/12/2013 14:00 PM (GMT+7)
Hôm qua (4.12), đội tuyển U23 Việt Nam đã lên đường sang Myanmar. Phía trước thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc là vô vàn khó khăn trên hành trình chinh phục tấm Huy chương Vàng SEA Games lịch sử…
Bình luận 0
Cách đây 5 năm, tại AFF Cup 2008, chẳng ai tin đội tuyển bóng đá Việt Nam (VN) có thể bước lên bục cao nhất. Nhưng rồi với sự quyết tâm, đồng lòng nhìn về một hướng với sự dẫn dắt của HLV Calisto, tuyển VN đã lập nên kỳ tích.

U23 Việt Nam sẽ bay cao ở SEA Games 2013?
U23 Việt Nam sẽ bay cao ở SEA Games 2013?

Lúc này, U23 VN cũng đang bị quan sát với những ánh mắt “nghi ngờ”. Đơn giản, HLV Hoàng Văn Phúc chẳng phải là một ông thầy có cá tính mạnh cùng khả năng chuyên môn đã được khẳng định ở V.League. Thêm nữa, trong danh sách 22 tuyển thủ sang Myanmar (sẽ loại tiếp 2 cầu thủ) cũng thiếu những cái tên thực sự nổi bật. Điểm sáng lớn nhất là đội trưởng Văn Quyết nhưng bản thân tiền vệ này cũng không phải hình mẫu có thể tạo nên sự đột biến trong những trận đấu khó.

Nhìn lại cả 3 tuyến của đội U23 lúc này, gần như không có vị trí nào có thể hoàn toàn yên tâm. Vị trí thủ môn, HLV Hoàng Văn Phúc vẫn đang loay hoay lựa chọn giữa Nguyên Mạnh và Bửu Ngọc. Hàng thủ, ngoài trung vệ Mạnh Hùng và cầu thủ chạy cánh Quang Hùng, những cái tên như Ngọc Đức, Tiến Thành, Ngọc Hải… vẫn khiến nhiều người phải “giật mình”. Tuyến giữa thì lại mất Hoàng Thịnh (vì chấn thương. Hàng tiền đạo, Mạc Hồng Quân và Hà Minh Tuấn cũng chưa đáp ứng được kỳ vọng.

Ông Nguyễn Trọng Hỷ - Chủ tịch VFF: “Danh hiệu vô địch SEA Games là mong ước không chỉ của đội U23 VN mà còn là khát khao của hàng triệu trái tim người hâm mộ. Nhưng điều quan trọng, tiên quyết là các bạn phải thi đấu hết mình để dân thương”.

Ấy vậy mà HLV họ Hoàng vẫn tin tưởng khẳng định: “U23 VN đã rất sẵn sàng cho SEA Games. Chúng tôi có niềm tin sẽ làm được điều gì đặc biệt”. Ngay cả các tuyển thủ cũng khá thờ ơ, không mấy quan tâm tới việc mình rơi vào bảng nào. “Muốn chiến thắng và đi tới trận đấu cuối cùng, chúng ta sẽ phải vượt qua mọi đối thủ. Ở bảng đấu nào cũng vậy, U23 VN sẽ luôn cố gắng hết sức trong từng trận đấu” - Văn Quyết nói.

Vậy dựa vào đâu mà cả thầy và trò ở đội U23 tự tin đến vậy, hay đơn thuần chỉ là lạc quan tếu? Thực tế, trong bóng đá, khi trận đấu chưa diễn ra thật khó nói trước bất kỳ điều gì, đặc biệt với bóng đá Đông Nam Á – nơi mà khoảng cách trình độ giữa các đội là rất mong manh. Sức mạnh lớn nhất của U23 VN lúc này chính là sự đoàn kết, đồng lòng nhìn về một hướng được thể hiện qua không khí nồng ấm trong từng buổi tập. Tin rằng với “vũ khí” mang tên sức mạnh tập thể, U23 VN sẽ khiến tất cả phải ngạc nhiên trên đất Myanmar, bắt đầu từ trận ra quân gặp U23 Brunei ngày 8.12.
Tuệ Minh (Tuệ Minh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem