U23 Việt Nam trả giá đắt cho ngôi đầu bảng

Thứ năm, ngày 17/11/2011 17:10 PM (GMT+7)
Dân Việt - U23 Việt Nam đã trải qua 90 phút nhọc nhằn mới tìm đủ 3 điểm trước U23 Lào với chiến thắng 3-1. Trung vệ trụ cột Long Giang bị đuổi khỏi sân từ hiệp một và sẽ vắng mặt ở trận bán kết.
Bình luận 0

U23 Lào với tâm lý thoải mái đã nhập cuộc đầy hứng khởi, dám cầm bóng tấn công vào “lỗ hổng” giữa cặp trung vệ Long Giang - Anh Quang với hai hậu vệ cánh Xuân Hiếu, Văn Hoàn.

Sự chủ quan đã khiến U23 Việt Nam phải trả giá ngay từ phút thứ 4 khi Keoviengpheth băng xuống thoải mái hạ thủ môn Bửu Ngọc mở tỷ số.

img
Ảnh: Đàm Duy

Thua trước, U23 Việt Nam càng tỏ ra ức chế, không đủ tỉnh táo để tìm lại hình ảnh của chính mình. Trên sân, không có một thủ lĩnh đủ khả năng sốc lại tinh thần của toàn đội.

Phút 16, lại xuất phát từ sự hớ hênh đến lạ lùng trong cách đánh chặn từ xa của cặp tiền vệ trung tâm Trọng Hoàng-Văn Bình, và hàng thủ U23 Việt Nam hoàn toàn “giật mình” trong pha băng xuống của Lamnao Singto.

img
Ảnh: Đàm Duy

Sự tinh quái của Lamnao đã khiến trung vệ Long Giang “dính bẫy”, phạm lỗi ngay trước vòng cấm, ngăn cản một tình huống mười mười có thể dẫn tới bàn thắng, và trọng tài đã không ngần ngại rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyến thi đấu của Giang. Đây là một thiệt thòi lớn, nằm ngoài dự kiến bởi chắc chắn U23 Việt Nam sẽ không có Giang ở trận bán kết có ý nghĩa sinh tử ngày 19.11 tới.

Khoảng thời gian sau đó, U23 Việt Nam vẫn có thêm nhiều cơ hội của Văn Thắng, Hoàng Thiên nhưng không thể ghi bàn. Kết thúc hiệp 1, tỷ số vẫn là 1-0 nghiêng về U23 Lào.

Sang hiệp 2, U23 Lào vẫn chơi đầy tự tin, trong khi U23 Việt Nam vẫn tỏ ra thiếu sắc bén trong những tình huống quyết định. Phút 52, nếu Lamnao không quá hiền trong tình huống đối mặt thủ môn Bửu Ngọc thì có lẽ cách biệt đã được gia tăng. Ngay sau đó, Sangvone lại dứt điểm chệch cột dọc đáng tiếc.

Phút 54, bất đắc dĩ HLV Goetz phải đưa “át chủ bài” Thành Lương vào thế chỗ Hoàng Thiên với hi vọng tạo nên sự đột phá trên hàng công. Phút 55, Văn Quyết đột phá bên trái nhưng lại dứt điểm thiếu chính xác. Phút 64, Đình Tùng sút xa đẹp mắt, thủ môn Phanthavong đã đứng im bó tay nhưng bóng lại tìm trúng xà ngang. Tuy nhiên, chỉ sau đó 1 phút, Đình Tùng đã có bàn thắng quan trọng gỡ hòa 1-1.

img
 Ảnh: Đàm Duy

Phút 70, Đình Tùng tiếp tục ghi dấu ấn trong trận đấu đầu tiên tại SEA Games 2011 mà anh được đá chính bằng đường chuyền “dọn cỗ” từ bên cánh phải để Văn Quyết băng vào nâng tỷ số lên 2-1. Phút 73, Thành Lương dứt điểm nhanh nhưng không thắng được thủ môn Sourasay (người vừa vào sân thế chỗ thủ môn Phanthavong).

img
Ảnh: Đàm Duy

Phút 76, Lamnao Singto - đội trưởng U23 Lào phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Từ lúc này, mỗi đội chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân.

Phút 87, U23 Việt Nam được hưởng quả phạt đền sau pha cản phá trái phép của hậu vệ U23 Lào trong vòng cấm. Tiếc là từ chấm phạt đền, Trọng Hoàng lại đá ra ngoài. Trước đó, HLV Goetz đã đưa tiền đạo Tuấn Anh vào thay Đình Tùng vị bị đau.

Phút 89, Văn Hoàng chuyền tinh tế từ bên cánh phải vào trong cho Văn Quyết nhưng tiền đạo đang khoác áo Hà Nội T&T lại phung phí cơ hội khi đối mặt thủ môn U23 Lào. Nhưng người hâm mộ Việt Nam không phải tiếc nuối lâu bởi phút 90, Văn Thắng - cầu thủ khá “vô duyên” từ đầu trận đã ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho U23 Việt Nam.

Thắng trận, U23 Việt Nam đã chính thức vào bán kết với tư cách đội đầu bảng B. Đối thủ của thầy trò HLV Goetz là đội nhì bảng A U23 Indonesia.

Đội hình thi đấu

U23 Việt Nam: Bửu Ngọc, Văn Hoàn, Long Giang, Anh Quang, Xuân Hiếu, Văn Thắng, Đình Tùng, Trọng Hoàng, Văn Bình (Thanh Hào 25'), Hoàng Thiên, Văn Quyết.

U23 Lào: Phanthavong, Souliyavong, Moukda Sousavath, Ketsada Sousavath, Inthammavong, Soukaphone, Lamnao Singto, Kanlaya Sysomvang, Keoviengpheth, Khampoumy, Sangvone.

Bàn thắng: Keoviengpheth (4'), Đình Tùng (65’), Văn Quyết (70’), Văn Thắng (90’).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem