UAZ Hunter lần đầu ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 6/2016 với động cơ xăng 2.7L. Gần một năm sau, nhà phân phối đưa thêm bản dùng động cơ diesel 2.2L về, vẫn chia làm 2 biến thể mui cứng Classic và mui mềm, hầu như không thay đổi về tính năng.
Động cơ diesel 2.2L sử dụng công nghệ vòi phun Common Rail giảm độ ồn và nhiều phụ tùng của hãng Bosch, công suất 114 mã lực, có thể đạt tốc độ tối đa 130 km/h. Với hộp số sàn 5 cấp, xe tiêu thụ nhiên liệu khoảng 9,5 lít/100km trong điều kiện đường hỗn hợp. Khả năng off-road đảm bảo với chế độ gài cầu 4H, 4L.
Ngoại hình Hunter diesel không khác biệt so với bản máy xăng. Xe vẫn có kích thước Dài x Rộng x Cao là 4.100 x 1.730 x 2.010 (mm), chiều dài cơ sở 2.380 mm, khoảng sáng gầm xe 210 mm và khả năng lội nước sâu 500 mm. Phía sau xe là cửa mở ngang có gắn lốp dự phòng.
Nội thất Hunter rất đơn giản. Vô-lăng trợ lực dầu, trần bọc vải, ghế ngồi bọc giả da chống nước, sàn xe lát thép vân kim cương chống bám bẩn và giúp thoát nước nhanh. Hàng ghế trước điều chỉnh theo chiều dọc, hàng ghế sau ngả theo tỷ lệ 60/40 hoặc gập 180 độ. Điều hòa là tùy chọn thêm, không trang bị tiêu chuẩn.
UAZ Hunter không trang bị túi khí, chỉ có dây đai an toàn cho hàng ghế trước và sau. Hệ thống treo trước lò xo, hệ thống treo sau với nhíp 3 lá, cụm bánh trước của xe dùng phanh đĩa và sau là phanh tang trống.
Hiện giá bán UAZ Hunter phiên bản máy dầu diesel chưa được công bố, dự kiến sẽ không cao hơn 500 triệu đồng.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.