Udinese chặn bước tiến của Inter Milan

Thứ hai, ngày 24/01/2011 10:16 AM (GMT+7)
Dân Việt - Màn trình diễn ấn tượng của các học trò HLV Leonardo đã phải chấm dứt khi họ thất thủ với tỉ số 1-3 trên sân Udinese trong trận đấu vòng 21 Serie A diễn ra vào tối ngày 23 - 01.
Bình luận 0

Hành quân đến sân Friuli với hành trang toàn thắng và 5 trận gần đây, Inter Milan hoàn toàn tự tin mặc dù đội hình không có cả Milito, Sneijder và Samuel. Trên thực tế, niềm tin vào một chiến thắng nữa cho Nerazzurri là có cơ sở khi Stankovic mở tỉ số cho đội khách khi trận đấu mới diễn ra được 16 phút.

img

Cú đá phạt tuyệt đẹp của Di Natale nâng tỉ số lên 2-1 cho Udinese

Tuy nhiên quãng thời gian sau đó là lúc hàng phòng ngự Inter Milan bị hành hạ bởi những đợt lên bóng nhanh và chính xác của đội chủ nhà. Không có Samuel, Lucio trở nên ngờ nghệch bởi người đá cặp với anh là Cordoba từ lâu đã quen với băng ghế dự bị, vắng Milito, Eto’o cũng thiếu người đá cặp ăn ý và trên hết, Sneijder đã để lại một lỗ hống quá lớn hàng tiền vệ.

Udinese biết rõ sức mạnh của Inter và chủ động chơi phòng ngự phản công khá chặt chẽ. Thế nhưng trong thế trận khá cân bằng, Inter lại bất ngờ có được bàn mở tỉ số từ một tình huống tỏa sáng của Stankovic. Phút 16, đón đường chuyền của Thiago Motta, tiền vệ người Serbia xử lí tinh tế và thực hiện pha dứt điểm chính xác khiến thủ thành Handanovic chỉ còn biết đứng nhìn.

Tưởng rằng bàn mở tỉ số sớm sẽ giúp Inter chơi nhà nhã hơn. Song, điểm yếu chết người nơi hàng phòng ngự đã khiến họ phải trả giá. Phút 21, Maicon phạm lỗi bỏ vị trí khi để Zapata băng xuống bên cánh phải và cú dứt điểm quyết đoán, hạ gục thủ thành Castellazzi

Phút 25, Stankovic có pha phạm lỗi với Inler cách khung thành Inter chừng 25 mét. Đội trưởng Di Natale thực hiện pha đá phạt mẫu mực làm tung lưới đội khách lần thứ 2, đưa Udinese vượt lên dẫn trước 2-1. Pha làm bàn này cũng giúp Di Natale độc chiếm ngôi vị số một trong danh sách vua phá lưới ở Serie A với 15 bàn thắng.

Tình thế buộc Inter phải dồn lên tấn công trong hiệp hai. Tuy nhiên với việc thiếu vắng khá nhiều nhân tố có khả năng gây đột biến, các pha lên bóng của đội khách tỏ ra chuệch choạc, nông nóng và thiếu đi sự chính xác trong những tình huống xử lí cuối cùng.

Không thể xuyên thủng hàng phòng ngự vững chắc của đội chủ nhà, Inter bắt đầu tỏ ra chán nản và ở phút 69, xuất phát từ đường chuyền của Asamoah, Domizzi băng xuống bên cánh phải và dứt điểm chính xác, ghi bàn thắng thứ 3 cho Udinese.

Thời gian còn lại là khá nhiều, song những cố gắng của các học trò HLV Leonardo đã không lại hiệu quả, buộc họ phải chấp nhận thất bại đầu tiên sau 4 trận toàn thắng ở Serie A.

Trận thua này khiến Inter bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với AC Milan. Thậm chí, nó còn có thể được tăng lên thành 6 điểm nếu Milan vượt qua tân binh Cesena trên sân nhà San Siro trong trận đấu diễn ra sau đó vài giờ.

Cũng ở vòng 21 Serie A, Napoli lấy lại ngôi nhì bảng từ tay Roma sau chiến thắng 2-0 trên sân của Bari, Lazio hụt hơi trong cuộc đua đến chức vô địch khi thất thủ 1-3 trên sân của Bologna, Parma thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm với chiến thắng 2-0 trước Catania và Juventus bị đội chủ nhà Sampdoria cầm hòa trong một trận cầu không bàn thắng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem