UEFA chuẩn bị “khai tử” Europa League

Thứ năm, ngày 29/11/2012 06:52 AM (GMT+7)
Dân Việt – Theo thông tin đăng tải trên tờ Daily Mail, LĐBĐ châu Âu đang lên kế hoạch “khai tử” giải đấu Europa League trong tương lai không xa.
Bình luận 0

Trái với doanh thu khổng lồ tại Champions League, đấu trường Europa League thường chỉ mang lại nguồn thu rất thấp trong mấy mùa giải gần đây. Vì vậy, UEFA đang tính tới khả năng sáp nhận giải đấu này với Champions League.

img
 

Được biết, kế hoạch này đã được UEFA ấp ủ từ hồi tháng Tư vừa qua. Kể từ đó đến nay, các quan chức của LĐBĐ châu Âu vẫn đang trong quá trình trao đổi để tìm được tiếng nói chung. Sau quá trình đàm phán nội bộ, UEFA sẽ tiếp tục thương lượng với các đội bóng lớn và giàu truyền thống ở châu Âu như Real Madrid, Barcelona, M.U, Bayern Munich, Inter Milan, AC Milan…

Chủ tịch UEFA – Michel Platini hy vọng, kế hoạch sáp nhập Europa League và Champions League sẽ chính thức được thông qua vào năm 2014 và giải đấu theo thể thức mới sẽ được tiến hành vào năm 2015 hoặc 2018.

Nếu quyết định này được đưa ra, Champions League sẽ có tới 64 đội bóng tham dự, thay vì 32 đội như hiện nay. Như vậy, các quốc gia nhóm 1 của bóng đá châu Âu như Anh, Tây Ban Nha hay Đức sẽ có tới 7 đại diện tham dự giải đấu danh giá nhất lục địa giàm thay vì 4 như hiện nay.

Michel Platini phát biểu trên tờ Ouest-France: “Hiện UEFA vẫn đang tiến hành bàn bạc để sáp nhập Europa League và Champions League vào năm 2015 hoặc 2018. Hy vọng, quyết định này sẽ được thông qua vào năm 2014”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem