Theo tính toán sơ bộ, tổng doanh thu của UEFA tại Euro 2012 đạt mức 1,383 tỷ Euro, cao hơn so với mức 1,351 tỷ Euro tại Euro 2008. Trong tổng doanh thu tại Euro 2012, bản quyền truyền hình đóng vai trò quan trọng nhất khi LĐBĐ châu Âu kiếm được 815 triệu Euro, cao hơn so với 780 triệu Euro tại Euro 2008.
Trong số 1,351 tỷ Euro, LĐBĐ châu Âu đã trích ra 200 triệu Euro để thưởng cho 16 đội bóng tham dự vòng chung kết, 100 triệu Euro được chi cho các CLB có cầu thủ tham dự Euro 2012 và 500 triệu được chi cho chương trình phát triển bóng đá của UEFA trên khắp châu Âu.
Tại Euro 2012, UEFA đã bán hết 100% trong tổng số 1,44 triệu vé xem 31 trận đấu. Tuy nhiên, tính trung bình, chỉ có khoảng 98,6% lượng cổ động viên tới sân. Ngoài ra, lượng khán giả xem trận đấu tại fanzones ở Ba Lan và Ukraine cũng lên tới 7 triệu người, cao hơn mức 4,2 triệu người tại Euro 2008.
Martin Kallen, giám đốc phụ trách các hoạt động của UEFA cho biết: “Ở Euro 2012, chúng tôi đã bán hết 100% tổng số vé nhưng vì những lý do khác nhau nên trên các khán đài vẫn còn tình trạng ghế trống.
Một trong những trận đấu thu hút lượng khán giả tới sân lớn nhất chính là cuộc so tài giữa Thụy Điển và Anh tại Kiev khi có tới 64.640 CĐV. Theo ước tính của chúng tôi, trung bình mỗi trận có khoảng 46.450 khán giả tới sân để xem Euro 2012. Con số đó cao hơn so với Euro 2008, bởi các khán đài tại Ba Lan và Ukraine lớn hơn so với Thụy Sĩ và Áo”.
Minh Chí (tổng hợp)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.