ủy ban an toàn giao thông
-
Dù đã có chế tài xử phạt nhưng nhiều xe khách chạy đường dài vẫn vi phạm chở quá số khách quy định, nhồi nhét khách trong dịp lễ, tết. Tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
-
Thời gian vừa qua, trên các tuyến đường phố TP Hà Nội thường xuyên xuất hiện xe ô tô khách 45 chỗ ngồi, xung quanh xe đều dán kín hình ảnh quảng cáo phủ kín gần như toàn bộ xe, hoạt động vào giờ cao điểm khiến nhiều người bức xúc.
-
Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia phối hợp UBND tỉnh Gia Lai đã đưa ra nhiều chỉ đạo, giải pháp để giảm thiểu tối đa tai nạn giao thông trong thanh thiếu niên và đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS).
-
Chiều 5/8, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia có công văn đề nghị Công an TP.Hà Nội chỉ đạo các lực lượng chức năng kiểm tra, xác minh nội dung phản ánh, xử lý nghiêm vụ một ô tô 'điên' lùi trúng nhiều xe máy, đe doạ tính mạng người dân.
-
Chiếc xe đầu kéo chở than khi đang vào cua thì bất ngờ lật nghiêng đè lên một chiếc xe máy khiến 2 người đi trên xe máy tử vong tại chỗ.
-
Trong dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi bổ sung đang được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) lấy ý kiến các bộ ngành địa phương, có đề xuất quy tắc sử dụng các phương tiện tham gia giao thông, xe máy phải bật đèn nhận diện đang được dư luận quan tâm.
-
Toàn quốc xảy ra 198 vụ tai nạn giao thông, cướp đi sinh mạng của nhiều người trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Đặc biệt, trong đó chỉ có 4 vụ vi phạm nồng độ cồn.
-
Trước những xôn xao trong dư luận về việc lái xe ăn một số loại hoa quả cũng có thể lên men tạo ra nồng độ cồn khiến cho lái xe bị thổi phạt, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đã lên tiếng phủ nhận những thông tin.
-
Uỷ ban ATGT Quốc gia đề nghị các địa phương, các đơn vị đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm tra, xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm nồng độ cồn, kết hợp chặt chẽ giữa công tác cưỡng chế và tuyên truyền để nâng cao hiệu quả, bảo đảm đủ trang thiết bị, vật dụng cho lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn.
-
Phân tích ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, về việc xem xét nghiên cứu bổ sung quy định pháp luật để quản lý việc làm thêm của sinh viên khi tham gia làm tài xế công nghệ nói riêng và công việc khác nói chung, nhiều ý kiến cho rằng đây là việc làm cần thiết tránh ảnh hưởng tiêu cực tới chất lượng nguồn lực trình độ cao.