Vạ miệng, á quân US Open bị phạt 2.000 USD

Thứ ba, ngày 13/09/2011 15:59 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tay vợt nước chủ nhà vừa để thua đàn em Stosur trong trận chung kết đơn nữ US Open, Serena Williams bị phạt 2.000 USD vì đã có những phản ứng thô lỗ với trọng tài.
Bình luận 0

Không thể có chức vô địch US Open đúng vào dịp nước Mỹ kỷ niệm 10 năm vụ khủng bố 11.9, cô em nhà Williams còn nhận tin buồn khi thái độ phản ứng của cô với quyết định của trọng tài trong trận chung kết đơn nữ nhận hình phạt tiền 2.000 USD.

img
Thông tin Serera bị phạt trên website của US Open

Serena vốn tính nóng nảy, thường có những phản ứng bị coi là thái quá trong những trận đấu nhạy cảm như trận chung kết. Và trận chung kết Grand Slam cuối cùng trong năm không phải là ngoại lệ.

Sau khi để thua ở séc thứ nhất, tới séc thứ hai, trong tình thế đang đuối sức, Serena đã hét lớn: Come on để động viên tinh thần. Tiếng hét của cô không chỉ khiến đối thủ đến từ Australia giật mình, mà cả với không ít khán giả có mặt trên khán đài nữa.

Hành động của Serena bị vị trọng tài Eva Asderaki cho rằng đó là việc làm phạm quy và trừ điểm. Serena đương nhiên rất ghê gớm nên tới trước mặt trọng tài tranh luận tiếp cho tới khi bị cảnh cáo. Bực tức, sau trận thua, tay vợt chủ nhà còn không thèm bắt tay trọng tài xinh đẹp người Hi Lạp mà rời sân, thể hiện rõ sự bất mãn của mình.

Án phạt từ Hội đồng trọng tài đã được đưa ra một ngày sau đó với mức phạt tiền 2.000 USD. Đây là bản án được xem là khá nhẹ bởi lẽ ra tay vợt người Mỹ có thể bị cấm tham dự một giải Grand Slam vì hiện đang trong thời gian thử thách 2 năm sau một vụ việc tương tự năm 2009.

Cũng tại US Open, ở mùa giải 2009, trong trận bán kết US Open với Kim Clijsters, Serena cũng mắc lỗi tương tự. Hội đồng trọng tài sau khi xem lại băng ghi hình cũng đã xử phạt cô 2.000 USD cùng “án treo” 2 năm thử thách.

Theo 163

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem