Vaccin Quinvaxem đạt chuẩn thế giới

Thứ năm, ngày 20/06/2013 06:53 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 19.6, đại diện Bộ Y tế cho biết vaccin đạt những tiêu chuẩn theo khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).
Bình luận 0

Ngày 19.6, đại diện Bộ Y tế cho biết, kết quả kiểm định chất lượng các lô vaccin Quinvaxem mà Việt Nam đã gửi sang Viện Kiểm định chuẩn thức Quốc gia về vaccin và Sinh phẩm Y tế Vương quốc Anh cho thấy, vaccin đạt những tiêu chuẩn theo khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Đồng thời, trong cuộc họp của Ủy ban Tư vấn toàn cầu về an toàn tiêm chủng đã đánh giá việc sử dụng vaccin phối hợp 5 trong 1 đã mang lại những lợi ích to lớn trong việc bảo vệ phòng, chống 5 bệnh truyền nhiễm nguy hiểm chỉ với một liều vaccin.

Hiện nay, vaccin phối hợp 5 trong 1 được sản xuất tại 5 công ty đạt tiêu chuẩn Tiền thẩm định của WHO bảo đảm về tính an toàn, hiệu quả và chất lượng. Từ kết luận đánh giá các thông tin từ các nhà sản xuất, kết quả kiểm định các mẫu vaccin thu thập từ thực địa và đánh giá về an toàn tiêm chủng tại nhiều quốc gia bởi Ủy ban Tư vấn toàn cầu về an toàn tiêm chủng, WHO khuyến cáo các quốc gia tiếp tục sử dụng vaccin Quinvaxem trong chương trình tiêm chủng mở rộng.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem