Valladolid – Barca (1-3): Quà mừng Vilanova xuất viện

Chủ nhật, ngày 23/12/2012 01:57 AM (GMT+7)
Dân Việt – Ở vòng 17 La Liga rạng sáng nay, Barca đã thắng chủ nhà Valladolid với tỷ số 3-1. Chiến quả này là món quà mà các cầu thủ xứ Catalan gửi tới HLV Tito Vilanova mừng ngày ông xuất viện.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
Barca sẽ tiếp tục chiến thắng để làm quà tặng cho Vilanova?

Valladolid: Daniel Hernandez; Antonio Rukavina, Henrique Sereno, Marc Valiente, Mikel Balenziaga; Lluis Sastre, Victor Perez; Omar Ramos, Oscar Gonzalez, Alberto Bueno; Manucho.

Barca: Victor Valdes; Dani Alves, Gerard Pique, Javier Mascherano, Jordi Alba; Xavi Hernandez, Sergio Busquets, Thiago Alcantara; Pedro Rodriguez, Lionel Messi, Alexis Sanchez.

Chuyến làm khách của Barca tại sân Zorrilla sáng nay, mở đầu cho 6 tuần lễ Barca vắng mặt HLV Tito Vilanova. Nhà cầm quân này vừa trải qua một ca phẫu thuật khối u ở mang tai và đang trong quá trình hồi phục sau mổ.

Vắng "lái trưởng" Tito Vilanova, nhưng đội bóng miền Catalan không đi chệch đường ray chiến thắng. Dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Jordi Roura, họ chỉ gặp đôi chút khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của chủ nhà Valladolid trong hiệp 1.

Dẫu vậy, 2 phút trước khi hiệp đấu này khép lại, Xavi cũng đã kịp khai thông thế bế tắc cho đội chủ nhà. Để rồi sang hiệp 2, lần lượt Messi và Tello ghi thêm 2 bàn nữa, ấn định chiến thắng 3-1 cho đoàn quân miền Catalan trước đội chủ sân Zorrilla.

Cùng thời điểm đó, tại Barcelona, HLV Tito Vilanova đã xuất viện để về nhà điều trị. Hai niềm vui cũng đến với Barca trong một ngày. Và chiến thắng 3-1 trước Valladolid là món quà ý nghĩa mà các cầu thủ Barca gửi tới ông thầy của mình trong ngày ra viện.

Cũng từ trận thắng này, Messi, với pha ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0, đã gia tăng số lượng bàn thắng của mình trong năm 2012 lên thành 91 bàn.

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu. 

Valladolid – Barca 1-3. Hy vọng của đội chủ nhà vừa được thắp lên sau bàn rút ngắn tỷ số của Guerra ngay lập tức...lụi tàn. Sang phút 90+4, cầu thủ vừa vào sân bên phía Barca là Tello (37) đột phá trung lộ rồi bình tĩnh đáng bại thủ thành Hernandez (13-Valladolid), ấn định chiến thắng 3-1 cho Barcelona.

Valladolid – Barca 1-2. Phút 89, Pena (28-Valladolid) thực hiện đường tạt bóng bên cánh phải vào trong vòng cấm để Guerra (9) đánh đầu cận thành khiến Victor Valdes (1-Barca) phải trổ tài cản phá. Ở pha đá bồi ngay sau đó, chân sút người Tây Ban Nha đã rút ngắn cách biệt xuống 1-2 cho Valladolid.

Về cuối trận đấu, Barca đã chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu bằng những pha phối hợp ở khu vực giữa sân để bảo toàn tỷ số. Dẫu vậy, Valladolid cũng không dám mạo hiểm dâng cao đội hình để tấn công.

Do đã có được một cách biệt an toàn, HLV tạm quyền Jordi Roura bên phía Barca đã quyết định tung David Villa (7) vào sân thay Alexis (9) ở phút 77.

Tới thời điểm này, sự chênh lệch về đẳng cấp giữa hai đội đã được thể hiện rất rõ khi Barca liên tục áp đảo và đặt khung thành của Valladolid trong tình trạng báo động.

Phút 72, Messi tiếp tục “tra tấn” hàng thủ Valladolid bằng pha đột phá trung lộ trước khi khứa lòng chân trái đưa bóng đi chệch cột dọc.

Phút 63, tỷ số suýt nữa được nâng lên thành 3-0 cho Barca. Trước đường chuyền dài vượt tuyến của Xavi (6-Barca), Sereno (5-Valladolid) lóng ngóng đánh đầu đưa bóng thẳng về lưới nhà. Rất may là thủ thành Hernandez (13) đã kịp sửa sai cho đồng đội của mình.

Valladolid – Barca 0-2. Phút 59, Xavi (6-Barca) chuyền bóng cho Messi (10) đột phá trung lộ rồi tung ra cú sút chìm đưa bóng dội cột dọc rồi đi thẳng vào lưới, nhân đôi cách biệt cho Barca. Đây chính là pha lập công thứ 91 của M10 trong năm 2012.

Với việc liên tục bị ép sân, đội chủ nhà Valladolid không còn tổ chức được những đợt phản công như trong hiệp một. Thay vào đó, họ phải lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự.

Với ưu thế dẫn bàn, các cầu thủ Barca đã bước vào hiệp 2 với tâm lý khá thoải mái. Phút 48, các cầu thủ của họ có một loạt pha phối hợp như đá tập trước vòng cấm Valladolid trước khi Alves (2) tạt bóng cho Pedro (17) băng vào đánh đầu đập cột dọc khung thành.

Hiệp 2 bắt đầu

Trong hiệp 1, Barca đã thể hiện sự vượt trội về thời gian kiểm soát bóng với 73%. Các chân sút bên phía đội bóng xứ Catalan đã tung ra tổng cộng 6 cú dứt điểm, trong đó có 3 pha trúng đích và ghi được 1 bàn thắng. Bên phía Valladolid chỉ có 3 pha dứt điểm nhưng đều không trúng mục tiêu.

Kết thúc hiệp 1, đội khách Barca đang dẫn trước chủ nhà với tỷ số 1-0.

Valladolid – Barca 0-1. Phút 43, Alba (18-Barca) đập nhả ăn ý với Messi (10) bên hành lang cánh trái rồi căng ngang loại bỏ toàn bộ hàng thủ Valladolid để Xavi băng vào đệm bóng cận thành, khai thông bế tắc cho Barca.

Phút 34, Alves (2-Barca) tạt bóng từ bên cánh phải cho Messi (10) băng vào đánh đầu nhưng bóng lại đi trúng vị trí của thủ thành Valladolid. Ngay sau đó, gã khổng lồ xứ Catalan được hưởng quả đá phạt ở khoảng cách chừng 20m chếch sang cánh trái. Tiếc là cú đá của Messi lại tìm trúng cột dọc.

Do gặp khó khăn trong những đợt tấn công trung lộ nên Barca đã bắt đầu sử dụng nhiều hơn miếng đánh ở hai biên để tận dụng tốc độ và khả năng tạt bóng tốt của hai hậu vệ biên là Alves (2) và Alba (18).

Phút 26, Barca tiếp tục được hưởng quả đá phạt hàng rào chếch bên cánh phải. Và Xavi đã thực hiện cú đá phạt đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 20, Thiago (11-Barca) chọc khe vào trong vòng cấm cho Alexis (9) nhưng Rukavina (2-Valladolid) đã theo kèm rất sát khiến tiền đạo người Chile không thể tung ra pha dứt điểm.

Trước hàng phòng ngự số đông của Valladolid, đội bóng xứ Catalan đang gặp khá nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương. 

Phút 13, Ramos (14-Valladolid) có pha căng ngang từ bên cánh trái cho Manucho (25) bật cao đánh đầu nhưng Alba (18-Barca) đã kịp cản phá.

Không chỉ chơi phòng ngự thụ động, Valladolid còn tổ chức những đợt phản công mỗi khi có cơ hội.

Phút thứ 10, Barca được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 25m chếch sang cánh phải. Tuy nhiên, cú đá của Messi lại tìm trúng vị trí của thủ môn Hernandez (13-Valladolid).

Phút thứ 5, Messi (10-Barca) thực hiện đường căng ngang từ bên cánh phải loại bỏ toàn bộ hàng thủ Valladolid. Tiếc là Alexis (9) lại không thể dứt điểm thành công.

Với quyết tâm giành chiến thắng, Barcelona đã chủ động triển khai lối chơi pressing toàn sân ngay sau khi bóng lăn. 

Trận đấu bắt đầu.

Trước khi trận đấu này diễn ra, Barca vẫn đang ung dung ở ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga với 46 điểm sau 16 trận, hơn đội xếp sau là Atletico Madrid 6 điểm. Ở thời điểm này, gã khổng lồ xứ Catalan vẫn đang duy trì được chuỗi 6 trận toàn thắng tại La Liga. Không những vậy, Blaugrana cũng là đội bóng duy nhất toàn thắng trên sân khách kể từ đầu mùa.

Ở trận đấu sắp tới, hàng thủ Valladolid sẽ phải đặc biệt chú ý tới tiền đạo Lionel Messi bên phía Barca, bởi M10 đang duy trì được phong độ vô cùng ấn tượng với 11 bàn thắng trong 5 trận gần nhất tại La Liga.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem