Vận chuyển hàng hóa
-
Trao đổi với phóng viên chiều 20/12, ông Hồ Tỏa Cẩm, Tham tán thương mại, Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam cho biết, ùn ứ nông sản quy mô nhỏ ở các cửa khẩu hàng năm đều có nhưng 'trong ấn tượng của tôi, đây là lần ùn tắc nghiêm trọng nhất".
-
Ô tô máy xăng và máy dầu là 2 dòng xe phổ biến nhất tại Việt Nam, tuy nhiên có khá nhiều người lựa chọn sai loại động cơ với mục đích sử dụng của mình.
-
Bên cạnh những kết quả và tiềm năng, ngành logistics Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng vẫn cần nhiều giải pháp đồng bộ để phát triển xứng tầm với tiềm năng, mang lại lợi thế cạnh tranh cao.
-
Việt Nam đứng đầu trong các nước ASEAN về số lượng doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistics được FMC (Cơ quan quản lý hoạt động hàng hải của Mỹ) cấp phép, sau đó là Singapore 53, Malaysia 15, Philippine 13 và Indonesia 12.
-
Nằm trên trục đường QL1A, tiếp giáp với TP.Bắc Giang, huyện Lạng Giang có nhiều điều kiện để xây dựng nông thôn mới (NTM), gắn với phát đô thị. Hiểu được lợi thế này, trong những năm qua huyện Lạng Giang đã dành nhiều nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.
-
Hầu hết doanh nghiệp (DN) lĩnh vực giao thông vận tải đang phải chịu tác động rất lớn khi giá xăng dầu tăng cao. Lĩnh vực này vốn đã bị ảnh hưởng rất lớn bởi đại dịch Covid-19, nay thêm yếu tố này, càng thêm khó.
-
Chi phí vận tải hàng hóa sẽ giảm đáng nếu thực hiện đúng Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Thủ tướng phê duyệt.
-
Giá lương thực toàn cầu đã nhảy vọt trong tháng 10, tiếp đà tăng hướng đến mức cao kỷ lục, đồng thời gây thêm áp lực lạm phát với người tiêu dùng và các chính phủ.
-
Sau hơn 1 tháng bước vào giai đoạn phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, TPHCM vẫn đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức chưa có tiền lệ.
-
Càng ngày các phương thức vận tải hàng không, đường bộ phát triển đã làm giảm phân khúc đường sắt. Do vậy, ngành đường sắt phải chuyển hướng từ vận tải hành khách sang hàng hóa.