“Vận động” nhà đầu tư chi tiền

Thứ ba, ngày 09/08/2011 10:16 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau khi giao đất cho nhà đầu tư Khu công nghiệp (KCN) Long Giang với giá “rẻ bèo”, UBND tỉnh Tiền Giang phải thành lập “nhóm vận động” trực tiếp đàm phán với nhà đầu tư chi thêm 54 tỷ đồng để hỗ trợ cho dân khi thu hồi đất.
Bình luận 0

Ngày 8.8, thừa ủy quyền của lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang, ông Cao Minh Tâm – Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh và ông Nguyễn Thanh Liêm – Phó ban quản lý các KCN tỉnh Tiền Giang có cuộc trao đổi với PV NTNN xung quanh những thông tin mà báo đã nêu.

Theo ông Tâm, quá trình thực hiện Dự án KCN Long Giang gặp nhiều khó khăn do người dân không đồng ý với mức bồi thường, hỗ trợ của tỉnh. Tháng 4.2011, UBND tỉnh đã thành lập Tổ giải quyết khiếu nại thu hồi đất xây dựng KCN Long Giang, nhận 143 đơn khiếu nại của dân.

img
Người dân dựng lán trại để ở tạm trước KCN Long Giang.

Trong cuộc đối thoại với dân ngày 30.6, lãnh đạo tỉnh đã hứa bằng văn bản sẽ giải quyết vấn đề an sinh xã hội, cấp “giấy đỏ” cho đất ở và hỗ trợ thêm cho người dân bằng tiền là 100 triệu đồng/ha – tính tổng cộng là 54 tỷ đồng cho 540ha. “Chúng tôi đã thành lập nhóm vận động để tiếp xúc với nhà đầu tư, đàm phán yêu cầu họ hỗ trợ bởi ngân sách không thể chi khoản này” – ông Tâm nói.

Theo biên bản làm việc với dân ngày 30.6, lãnh đạo tỉnh Tiền Giang hứa sẽ chi hỗ trợ cho dân trong thời gian 1 tháng. Nhưng hết tháng 7 vẫn không thấy hỗ trợ nên người dân phản ứng dữ dội. Theo ông Nguyễn Thanh Liêm, hiện nay hàng trăm hộ dân vẫn tiếp tục xây dựng lán trại bao vây cổng KCN Long Giang, không cho xe cộ ra vào. Mỗi ngày, các công nhân, chuyên gia, cán bộ địa phương muốn vào KCN làm việc đều bỏ xe ngoài đường rồi lội bộ vào trong.

Sự việc xảy ra từ ngày 2.8 và kéo dài cho đến nay nhưng chính quyền không thể xử lý. “Hiện nay chúng tôi vẫn chưa biết sẽ giải quyết vụ việc này ra sao, phía Công an tỉnh cũng không thể làm gì mà đang chờ ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an để giải quyết việc người dân bao vây cổng KCN” - ông Liêm nói.

Trao đổi với NTNN qua điện thoại, ông Dương Minh Điều – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, tỉnh cơ bản đã đàm phán xong với nhà đầu tư. Theo đó, khoản 54 tỷ đồng nhà đầu tư phải xuất ra để hỗ trợ cho dân. “Tôi hứa ngày 15.8, số tiền này sẽ được chi đủ cho các hộ dân” – ông Điều nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem