Van Persie lập hat-trick, Quỷ đỏ giành vé ngoạn mục

Thứ năm, ngày 20/03/2014 04:40 AM (GMT+7)
Ở trận lượt về vòng knock-out Champions League vừa kết thúc tại sân Old Trafford, Van Persie đã tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick giúp M.U đánh bại Olympiacos với tỷ số 3-0 để giành quyền vào chơi ở vòng tứ kết với thắng lợi chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận.
Bình luận 0
Đội hình xuất phát:

M.U: David De Gea; Rafael Da Silva, Phil Jones, Rio Ferdinand, Patrice Evra; Michael Carrick, Ryan Giggs; Antonio Valencia (Young 76'), Wayne Rooney, Danny Welbeck; Robin van Persie.

Bàn thắng: Van Persie (25', 45+1, 51').

Olympiacos: Roberto; Leandro Salino (Machado 73'), Ivan Marcano, Kostas Manolas, Jose Holebas; Giannis Maniatis, Delvin Ndinga; Joel Campbell, Alejandro Dominguez, David Fuster; Hernan Perez (Valdez 56').

img
M.U đã có trận đấu hay nhất kể từ đầu mùa.

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, song Olympiacos vẫn nhập cuộc rất tự tin. Với sự hưng phấn cùng nền tảng thể lực sung mãn, đội bóng đến từ Hy Lạp đã thi đấu khá sòng phẳng với đội chủ nhà M.U.

Phút 23, Holebas (20-Olym) truy cản trái phép với Van Persie (20-M.U) trong vòng cấm và trọng tài Bjorn Kuipers không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Van Persie đã đánh lừa được thủ môn Roberto (16-Olym), mở tỷ số cho M.U.

Bàn khai thông bế tắc của Van Persie giúp các cầu thủ M.U thi đấu rất hưng phấn và hoàn toàn làm chủ thế trận. Phút 45+1, từ bên cánh phải, Rooney (10-M.U) thực hiện đường căng ngang dọn cỗ vào trong vòng cấm cho Van Persie (20) băng vào dứt điểm cận thành, nhân đôi cách biệt cho M.U.

img
Giggs chơi một trận xuất thần.

Sang hiệp hai, M.U tiếp tục duy trì được sức ép không nhỏ về phía khung thành Olympiacos. Phút 51, M.U được hưởng quả đá phạt ở cự ly hơn 20m hơi chếch sang cánh phải. Và Van Persie (20) đã tung ra cú đá hiểm hóc khiến thủ thành Roberto (16-Olym) chỉ biết chôn chân đứng nhìn bóng bay vào lưới, nâng tỷ số lên 3-0 cho M.U, qua đó hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình.

Sau khi có được bàn thắng vượt lên dẫn trước 3-0, M.U đã chủ động chơi chậm, chắc bên phần sân nhà để bảo toàn cách biệt. Bên kia chiến tuyến, Olympiacos đã dồn đội hình lên để tấn công nhưng họ vẫn không thể xuyên thủng được mành lưới của thủ môn De Gea (1-M.U) dù chỉ một lần.

Với kết quả này, M.U đã chính thức đoạt vé vào chơi ở vòng tứ kết nhờ thắng lợi chung cuộc với tỷ số 3-2 sau hai lượt trận đi và về.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, chủ nhà Borussia Dortmund đã bất ngờ để thua Zenit St Petersburg ngay trên sân Signal Iduna Park với tỷ số 1-2. Tuy vậy, Dortmund vẫn giành quyền đi tiếp với tổng tỷ số 5-4 sau hai lượt trận đi và về.

Như vậy, tới thời điểm này đã xác định được 8 cái tên góp mặt ở vòng tứ kết gồm Barcelona, Paris Saint-Germain, Bayern Munich, Atletico Madrid, Chelsea, Real Madrid, M.U và Borussia Dortmund.

Diễn biến trận đấu:

Hết giờ. Tỷ số là 3-0. M.U đã giành vé vào tứ kết sau thắng lợi chung cuộc 3-2 qua hai lượt trận đi và về.

img
Van Persie dính chấn thương ở cuối trận.

Phút 90+2, từ bên cánh trái, Campbell (26-Olym) có pha treo bóng khó chịu vào trong vòng cấm nhưng thủ môn De Gea (1-M.U) đã kịp lao ra ôm gọn bóng.

Phút 90, Van Persie (20-M.U) dính chấn thương và phải rời sân bằng cáng để nhường chỗ cho Fellaini (31).

img
Giggs tranh cướp bóng với Ndinga.

Phút 83, Fletcher (24-M.U) chuyền bóng cho Rooney (10) thực hiện cú cứa lòng chân phải đi chệch cột dọc khung thành Olympiacos.

Phút 81, Fuster (19-Olym) rời sân nhường chỗ cho Nikos Vergos (28).

Phút 80, Darren Fletcher (24-M.U) được tung vào sân thay Welbeck (19).

Phút 78, Dominguez (35-Olym) có pha đột phá từ bên cánh phải vào trong vòng cấm trước khi tung ra cú đá chéo góc nhưng không đánh bại được thủ môn De Gea (1-M.U).

Phút 76, Valencia (25-M.U) rời sân nhường chỗ cho Ashley Young (18).

Phút 75, Campbell (26-Olym) có pha đi bóng bên ngoài vòng cấm trước khi tung ra cú sút xa đi chệch cột dọc khung thành M.U.

Phút 73, Salino (30-Olym) rời sân nhường chỗ cho Paulo Machado (5).

Phút 65, từ bên cánh phải, Salino (30-Olym) thực hiện đường căng ngang vào trong vòng cấm để Fuster (19) tung ra cú dứt điểm trúng vị trí của thủ thành De Gea (1-M.U).

Phút 61, Salino (30-Olym) nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng với quyết định của trọng tài.

Phút 60, Evra (3-M.U) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Valdez (18-Olym).

Phút 59, Giggs (11-M.U) có pha nhả bóng lại tuyến hai cho Jones (4) tung ra cú dứt điểm nhưng không thành công.

Phút 56, Nelson Valdez (18-Olym) được tung vào sân thay Perez (18).

img
Valencia truy cản pha đi bóng của Ndinga.

Phút 55, từ quả đá phạt bên cánh trái, Dominguez (35-Olym) treo bóng vào trong vòng cấm để Perez (17) bật cao đánh đầu đi chệch cột dọc khung thành M.U.

Phút 53, Olympiacos được hưởng quả đá phạt ở cự ly gần 30m. Tiếc là cú đá của Dominguez (35) lại chạm đầu Van Persie (20-M.U) đổi hướng đi hết đường biên ngang.

Vào! M.U-Olympiacos: 3-0. Phút 50, M.U được hưởng quả đá phạt ở cự ly hơn 20m hơi chếch sang cánh phải. Và Van Persie (20) đã tung ra cú đá hiểm hóc khiến thủ thành Roberto (16-Olym) chỉ biết chôn chân đứng nhìn bóng bay vào lưới, nâng tỷ số lên 3-0 cho M.U, qua đó hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình.

Phút 47, từ bên cánh phải, Salino (30-Olym) thực hiện pha tạt bóng vào trong vòng cấm cho Perez (17) băng vào đánh đầu đi chệch cột dọc khung thành M.U.

Hiệp 2 bắt đầu.

img
Van Persie chính là người hùng của M.U ở trận này.

Trong hiệp 1, M.U đã thi đấu lấn lướt khi nắm giữ 54% thời lượng kiểm soát bóng và tung ra 6 pha dứt điểm, trong đó có 4 pha trúng đích. Bên phía Olympiacos thực hiện 5 lần sút cầu môn, trong đó có 2 lần trúng mục tiêu.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về M.U.

Vào! M.U-Olympiacos: 2-0. Phút 45+1, từ bên cánh phải, Rooney (10-M.U) thực hiện đường căng ngang dọn cỗ vào trong vòng cấm cho Van Persie (20) băng vào dứt điểm cận thành, nhân đôi cách biệt cho M.U.

Phút 39, Fuster (19) và Dominguez (35-Olym) tung ra hai pha dứt điểm liên tiếp trong vòng cấm nhưng thủ thành De Gea đã xuất sắc cứu thua cho M.U.

img
Niềm vui của Van Persie sau bàn mở tỷ số.

Phút 34, từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Van Persie (20-M.U) treo bóng vào trong vòng cấm để Evra (3) bật cao đánh đầu lái bóng hiểm hóc khiến thủ môn Roberto (16-Olym) phải trổ tài cản phá.

Vào! M.U-Olympiacos: 1-0. Phút 24, Holebas (20-Olym) truy cản trái phép với Van Persie (20-M.U) trong vòng cấm và trọng tài Bjorn Kuipers không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Van Persie đã đánh bại thủ môn Roberto (16-Olym), mở tỷ số cho M.U.

img
Pha tranh chấp giữa Jones và Salino.

Phút 18, từ bên cánh trái, Giggs (11-M.U) treo bóng vào trong vòng cấm cho Rooney (10) bật cao đánh đầu dội cột dọc khung thành Olympiacos.

Phút 15, Campbell (26-Olym) có pha đột phá trong vòng cấm rồi căng ngang cho Perez (17) dứt điểm đi vọt xà ngang khung thành M.U.

Phút 11, từ bên cánh phải, Rooney (10-M.U) có pha căng ngang tầm thấp vào trong vòng cấm. Tiếc là Van Persie (20) lại dứt điểm hụt.

img
Sir Alex Ferguson tiếp tục có mặt trên khán đài để cổ vũ cho đội bóng cũ.

Phút thứ 10, Carrick (16-M.U) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Perez (17-Olym).

Phút thứ 9, Dominguez (35-Olym) nhận thẻ vàng sau pha quét trụ với Valencia (25-M.U).

Phút thứ 6, M.U được hưởng quả đá phạt ở cự ly chừng 30m chếch sang cánh trái. Tiếc là cú đá của Rooney (10) lại không thể chiến thắng được thủ thành Roberto (16-Olym).

Phút thứ 5, Manolas (24-Olym) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Welbeck (19).

img
Khán đài sân Old Trafford còn rất nhiều chỗ trống.

Phút thứ 3, từ quả đá phạt bên cánh phải, Dominguez (35-Olym) treo bóng vào trong vòng cấm cho Fuster (19) bật cao đánh đầu nhưng không thành công.

Trận đấu bắt đầu. Olympiacos giao bóng.

Có thể nói, ở thời điểm này, M.U đang rơi vào cuộc khủng hoảng trầm trọng. Thất bại 0-3 trước Liverpool hồi cuối tuần qua không chỉ chấm dứt hy vọng giành một suất trong Top 4 của Quỷ đỏ, mà nó còn khiến tinh thần thi đấu và danh dự của họ bị ảnh hưởng trầm trọng.

Sau trận thua đó, các cầu thủ M.U đang dần đánh mất niềm tin và tỏ ra bất mãn với ông thầy David Moyes. Trong khi đó, có không ít Manucian lên tiếng kêu gọi David Moyes nhanh chóng “khăn gói” rời sân Old Trafford.

Trong quá khứ, đã có không ít đội bóng tạo ra cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trong trận lượt về (sau khi để thua 0-2 trong trận lượt đi) và giành vé đi tiếp ở vòng knock-out Champions League.

img
Olympiacos (áo sọc đỏ trắng) vừa đoạt chức vô địch Hy Lạp sau khi đánh bại Panathinaikos hồi cuối tuần qua.

Tuy nhiên, ngay cả những CĐV lạc quan nhất của M.U cũng không dám tin vào khả năng David Moyes có thể giúp đội nhà đánh bại Olympiacos với cách biệt 3 bàn để ghi tên mình vào chơi ở vòng tứ kết, bất chấp việc họ được thi đấu trên sân nhà.

Đây được xem là điều hoàn toàn dễ hiểu, bởi Moyes chẳng khác nào “bù nhìn” trên băng ghế huấn luyện của M.U. Khi đội bóng gặp khó khăn, chiến lược gia người Scotland chưa bao giờ đưa ra được những chỉ đạo hay sự điều chỉnh chiến thuật sáng suốt nhằm thay đổi cục diện. Ngoài ra, cựu HLV Everton cũng không thể “truyền lửa” cho các học trò.

Mặc dù vậy, điều mà các CĐV M.U lo ngại nhất chính là sự mù quáng của David Moyes khi ông thường xuyên bắt các học trò phải triển khai lối chơi Taca-dada (tạt cánh đánh đầu), dù khả năng tạt bóng của Red Devils hiện nay là không tốt. Thêm vào đó, những tiền đạo như Wayne Rooney hay Robin van Persie vốn không phải là những người giỏi trong khả năng không chiến.

img
Rooney tiếp tục là niềm hy vọng của M.U.

Bất chấp việc đang sở hữu khá nhiều cầu thủ có thể tung ra nhưng đường chuyền chọc khe tinh tế cho đồng đội lập công, Moyes vẫn rất ít khi cho M.U triển khai lối chơi tấn công trung lộ như dưới thời Sir Alex Ferguson. Điều đó khiến các đợt lên bóng của họ thiếu đi sự đột biến cần thiết.

Về phần mình, Olympiacos đang có được sự tự tin và hưng cao độ trước chuyến hành quân tới nước Anh, bởi họ đang có 2 bàn thắng “làm vốn”. Bên cạnh đó, họ vừa đăng quang ngôi vô địch Hy Lạp sau khi đánh bại Panathinaikos hồi cuối tuần qua. Vì vậy, mục tiêu mà thầy trò HLV Michel đặt ra lúc này là “nhấn chìm” M.U ngay tại sân Old Trafford.

Ở trận đấu tới, M.U không có được sự phục vụ của Chris Smalling và Jonny Evans (chấn thương). Juan Mata không được phép thi đấu do đã ra sân trong màu áo Chelsea ở vòng bảng. Bên phía Olympiacos chỉ có một sự thiếu vắng đáng tiếc, đó là trường hợp của tiền đạo Michael Olaitan.

Hữu Tuấn (Hữu Tuấn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem