Van Persie săn hat-trick “Chiếc giày vàng”

Thứ hai, ngày 10/06/2013 11:00 AM (GMT+7)
Dân Việt – Không chỉ muốn có thêm nhiều danh hiệu cùng M.U, Robin van Persie còn muốn theo chân Thierry Henry và Alan Shearer trở thành những cầu thủ 3 lần giành “Chiếc giày vàng” Premier League.
Bình luận 0

Kết thúc mùa giải 2012-2013, với 26 bàn thắng, Robin van Persie không chỉ giúp M.U lần thứ 20 lên ngôi tại Premier League, mà bản thân anh còn thu về danh hiệu cá nhân “Chiếc giày vàng”. Đây là lần thứ hai chân sút người Hà Lan nhận vinh dự cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải và nó mở ra cho anh rất nhiều lạc quan.

img
Van Persie mơ về “Chiếc giành vàng” Premier League thứ 3

Trước khi lên đường bay sang Trung Quốc để chuẩn bị cho trận giao hữu cùng ĐTQG Hà Lan, Van Persie đã bộc bạch rất nhiều về những ước vọng của anh cho mùa giải mới, trong đó có quyết tâm giành thêm những chiếc cúp cùng M.U và theo bước hai đàn anh Thierry Henry và Alan Shearer, trở thành những cầu thủ 3 lần giành “Chiếc giày vàng” Premier League.

“Tôi cảm thấy mình có thể làm nhiều hơn và chúng tôi có thể giành thêm nhiều danh hiệu lớn”, Van Persie, tiền đạo kết thúc mùa giải 2011-2012 với 30 bàn thắng cho Arsenal và sau đó gia nhập M.U với giá 24 triệu bảng, dõng dạc cho biết. “Tôi đã có 1 năm làm việc với mọi người và hiểu hơn về họ. Mọi người giúp đỡ tôi rất nhiều và hi vọng mùa tới mọi việc sẽ tiếp tục diễn ra như thế. Tôi muốn giành ngôi vua phá lưới lần nữa”.

img
Thierry Henry là chủ nhân của 3 danh hiệu “Chiếc giày vàng” Premier League

Mùa tới, nhiệm vụ bảo vệ ngôi cao của M.U và mục tiêu lập hat-trick “Chiếc giày vàng” của Van Persie sẽ khó khăn hơn gấp bội. Thứ nhất, Ban huấn luyện đã thay đổi, Sir Alex Ferguson về hưu và nhường ghế lại cho David Moyes. Thứ hai, những Chelsea, Man City, Arsenal hay Liverpool đều đang rầm rộ tăng cường lực lượng hòng hướng về một cuộc báo thù...

Cần phải có một sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chơi với tất cả 100% phong độ mới mong giữ vững địa vị thống trị. Đó cũng là những điều mà Van Persie suy nghĩ lúc này. “Chúng tôi có một Ban huấn luyện mới và vì thế có rất nhiều việc phải làm. Trong khi các đối thủ thì lại mạnh lên rất nhiều. Chỉ cần một sơ sẩy nhỏ, bạn cũng có thể phải trả giá đắt. Chúng tôi không hề muốn như thế”, Van Persie nói thêm.

Với việc giành “Chiếc giày vàng” Premier League mùa 2012-2013, Van Persie đã nhận về 30.000 bảng tiền thưởng từ Ban tổ chức và anh đã giành toàn bộ số tiền này để làm từ thiện. Một động thái cho thấy, với Van Persie, những năm tháng ở M.U mới chỉ bắt đầu, dù có hay không Sir Alex Ferguson.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem