Văn Quyến chưa muốn dừng lại...

Thứ hai, ngày 31/12/2012 06:22 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau bao ngày đợi mong, Văn Quyến đã có một cơ hội để tiếp tục sự nghiệp "quần đùi áo số", thay vì phải “treo giày” sớm ở tuổi 28.
Bình luận 0

Giờ thì Quyến nên và phải biết quý trọng cơ hội này, chứ đừng lãng phí như những tháng ngày qua. Cuộc đời cầu thủ của anh chẳng còn nhiều. Điều quan trọng nhất là Quyến phải chứng minh được bản thân, chứng minh người ta đã không sai lầm khi cho anh cơ hội cuối cùng. 

Hơn thế, Quyến phải nỗ lực lao động, không chỉ cho chính mình mà còn cho rất nhiều trái tim đã và đang ủng hộ anh qua bao thăng trầm.

img
Văn Quyến vẫn khao khát được chơi bóng.

16 tuổi đã nổi đình nổi đám ở giải U16 châu Á 2000. Ba năm sau, đặt dấu ấn lịch sử với bàn thắng đẳng cấp giúp Việt Nam thắng Hàn Quốc 1-0 tại vòng loại Asian Cup 2004.

Mọi thứ cứ đến với Quyến dễ dàng như tài năng chơi bóng thiên bẩm của mình, cho tới khi anh và 6 đồng đội ở đội U23 quốc gia dính tiêu cực tại SEA Games 2005. Cuộc đời Quyến như một giấc mơ với đủ mọi xúc cảm, thăng trầm, vị ngọt-trái đắng… gói gọn trong vòng 5 năm.

Có lẽ chính sự đồng cảm giữa 2 người đàn ông tài năng nhưng đều phải trải qua một hành trình đầy bất trắc trong sự nghiệp, đã khiến HLV Nguyễn Hữu Thắng luôn ở bên, nâng Quyến dậy, bảo vệ Quyến.

Trọng và tiếc cái tài của Quyến, thậm chí HLV Hữu Thắng còn trao cho “thằng béo” tấm băng đội trưởng trong vài trận đấu ở đấu trường AFC Cup: “Xưa nay, Quyến vẫn là cầu thủ lười chạy, nhưng với tôi, cậu ta là người có thể tạo ra những điều đặc biệt mà khó có cầu thủ Việt Nam nào làm được. Vấn đề của Quyến là phải cải thiện thể lực, hồi phục chấn thương, rồi cậu ta sẽ trở lại” -HLV Hữu Thắng từng nói.

Tiếc là những gì Hữu Thắng mơ ước về một tương lai màu hồng cho cậu học trò cưng vẫn chỉ là… mơ ước. Và có thể cảm nhận được Hữu Thắng cũng rất đau khi phải chấp nhận cắt hợp đồng với Quyến trước thềm mùa giải 2013.

“Sau khi bị đội cắt hợp đồng, anh Quyến rất buồn. Ngay cả việc tập luyện cùng đội để duy trì thể lực anh Quyến cũng… bỏ rồi, và chẳng biết tương lai sẽ thế nào nữa” - một đồng đội của Quyến ở SLNA cho biết.

Trong những tâm sự trên diễn đàn Hội cổ động viên SLNA, người hâm mộ xứ Nghệ vẫn tỏ ra rất thương Quyến. Nhưng biết làm sao được khi không phải bao giờ những nỗ lực cũng có thể cứu chuộc được những sai lầm trong quá khứ.

Lúc này, dường như Quyến chỉ có cô bạn gái Thúy Hằng làm chỗ dựa tinh thần để tiếp tục chiến đấu trong chặng đường đầy chông gai phía trước. Dẫu vậy, ưu tiên số 1 của cầu thủ này vẫn là tiếp nối sự nghiệp thi đấu. Và mới đây, cơ hội đã mở ra cho anh.

“Tôi vẫn chưa nghĩ tới chuyện kết hôn. Tôi cảm thấy tình yêu bóng đá đang cuộn chảy và chưa muốn dừng lại…”, Văn Quyến nói ngắn gọn về tương lai.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem