Vận tải đường biển
-
Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã chính thức công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Logistics năm 2022.
-
Trong năm 2021, lượng hàng vận tải bằng đường hàng không đã tăng 18,7% so với năm trước. Khối lượng đạt mức tốt nhất trong vòng 10 năm.
-
Xuất khẩu hồ tiêu từ đầu năm đến nay ghi nhận tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, dự báo xuất khẩu hồ tiêu trong thời gian tới sẽ đối mặt khó khăn khi Trung Quốc kiên định chính sách “Zero Covid”, đồng thời chi phí vận tải đường biển tiếp tục neo ở mức cao.
-
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang các thị trường chính đều tăng trưởng khả quan trong 3 tháng đầu năm 2022 nên khả năng xuất khẩu gỗ sẽ đạt được mục tiêu 16 tỷ USD trong năm nay.
-
Nhờ xuất khẩu gạo tăng 4 lần so với cùng kỳ 2020, Lộc Trời đạt doanh thu kỷ lục và lãi lớn trong năm 2021…
-
Khối lượng hàng hóa qua cảng biển Việt Nam trong tháng đầu năm chưa ghi nhận sự tăng trưởng mạnh là do hoạt động giao thương kinh tế còn chịu ảnh hưởng kéo dài của dịch COVID-19.
-
Để tiếp tục có giải pháp hỗ trợ khó khăn cho doanh nghiệp vận tải hàng hóa nông sản xuất khẩu sang Trung Quốc, Cục Hàng hải Việt Nam sẽ phối hợp với Cục Xuất nhập khẩu triển khai nhiều giải pháp chính.
-
Theo ông Hoàng Hồng Giang, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, trước tình trạng ùn tắc hàng hóa nông sản từ Việt Nam sang Trung Quốc, Cục Hàng hải Việt Nam đã tổ chức nhiều cuộc họp bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, điều chuyển hàng hóa bằng đường bộ sang đường biển cho doanh nghiệp.
-
Trước phản ánh của doanh nghiệp về việc giá cước vận tải biển tăng cao lên đến 400 - 500%, container phục vụ vận tải xuất khẩu thiếu trầm trọng, ngày 7/1, Bộ NNPTNT có công văn đề nghị Bộ Giao thông Vận tải cùng làm việc với các hiệp hội, tập đoàn, doanh nghiệp kinh doanh vận tải biển tìm giải pháp.
-
Các nước ASEAN đang có nhu cầu lớn trong nhập khẩu hàng hóa sau dịch, đây là cơ hội cho các DN Việt Nam thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa vào khu vực này.