Vận tải đường thủy
-
Hai tuyến vận tải đường thủy là TP.HCM-Côn Đảo và TP.HCM-Tiền Giang sẽ được TP.HCM đẩy mạnh triển khai, đưa vào khai thác trong thời gian tới để giảm áp lực giao thông đường bộ.
-
Trong thời gian tới, với việc Thủy điện Hòa Bình có thể bất ngờ vận hành thêm một số tổ máy sẽ gây nguy hiểm cho phương tiện vận tải thủy và cả người dân dưới hạ lưu.
-
Hiện tại, Bộ Giao thông vận tải đang triển khai nhiều giải pháp để tận dụng hết tiềm năng lợi thế mà thiên nhiên ban tặng, cũng như huy động nhiều nguồn vốn đầu tư để thúc đẩy phát triển vận tải đường thủy…
-
Cần Giờ là huyện duy nhất của TP Hồ Chí Minh giáp biển, cách trung tâm thành phố 50km theo đường bộ.
-
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải vừa ký quyết định phê duyệt dự án đầu tư Dự án nâng cao tĩnh không các cầu đường bộ cắt qua tuyến đường thủy nội địa quốc gia - giai đoạn 1 (khu vực phía Nam).
-
Các hiệp hội cho rằng, vận tải đường thủy nội địa không sử dụng kết cấu hạ tầng công cộng, công trình dịch vụ trong khu vực cửa khẩu cảng...
-
Sở Giao thông Vận tải TPHCM vừa đề xuất giảm 50% mức phí đối với hàng hóa xuất, nhập khẩu được vận chuyển bằng đường thủy nội địa. Song phía Hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam (VLA) đề nghị giảm 94,2% thay vì 50% như đề xuất.
-
Văn phòng Chính phủ vừa thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái sau cuộc họp về phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng trong khu vực cửa khẩu cảng biển tại TP.HCM.
-
UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ liên quan việc thu phí hạ tầng cảng biển. Theo đó, thành phố khẳng định mức thu phí được xác định bảo đảm bù đắp chi phí, có tính đến chính sách phát triển kinh tế - xã hội trong từng thời kỳ, bảo đảm công bằng, công khai, minh bạch...
-
Bộ Tài chính vừa có Công văn số 3978/BTC-CST gửi UBND TP.HCM về việc xem xét lại phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng trong khu vực cửa khẩu cảng biển.