Vận tải hàng không
-
Trong khi Covid-19 là sự kiện gây sốc thì các giải pháp "tự cứu mình" của Vietnam Airlines vẫn nhẹ tay. Cũng gặp khó nhưng "đàn em" Bamboo và VietJet chưa được rót vốn, không được ưu ái nhiều như đàn anh, song vẫn trụ vững và tiếp tục mở rộng quy mô.
-
Tiên phong ứng dụng các giải pháp sáng tạo công nghệ cũng như không ngừng mang tới những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, Vietjet tham gia thử nghiệm ứng dụng chứng nhận sức khoẻ số IATA Travel Pass của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), một ứng dụng di động để quản lý thông tin sức khoẻ trong thời đại số.
-
Ba hãng hàng không quốc doanh lớn nhất Trung Quốc đã không tránh được thiệt hại nặng nề khi đại dịch Covid-19 tàn phá ngành du lịch toàn cầu vào năm ngoái. Trong năm 2020, 3 gã khổng lồ cùng nhau gánh khoản lỗ ròng khoảng 5,7 tỷ USD, bất chấp lưu lượng hành khách nội địa phục hồi từ rất sớm.
-
Công tác vận chuyển vaccine Covid-19 đến với người dân lại là một thách thức to lớn với các chính phủ trên toàn cầu, bao gồm cả Mỹ. Vì vậy, trên thế giới xuất hiện cuộc chạy đua "sứ mệnh thời đại" của ngành vận tải thế giới, tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt Nam hiện vẫn chưa "lên tiếng".
-
Ngày 17/12/2019, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 3/10 hàng năm là Ngày truyền thống ngành khí tượng thủy văn (KTTV) Việt Nam. Đây là dấu mốc quan trọng ghi nhận những nỗ lực của ngành đóng góp vào sự phát triển bền vững đất nước.
-
Các hãng hàng không lớn kiếm được tiền những ngày này đang bận rộn vận chuyển hàng hóa, chứ không phải hành khách.
-
Đợt Covid-19 thứ hai ập tới đúng giai đoạn cao điểm hè khiến các hãng hàng không "vỡ mộng".
-
Một số chuyên gia đồng thuận mở đường bay quốc tế với tần suất hạn chế để thí điểm, số khác cho rằng không nên vì nguy cơ dịch bùng phát mạnh.
-
Ngành hàng không toàn cầu đang lao đao vì đại dịch Covid-19, hàng nghìn máy bay trên khắp thế giới nằm bẹp tại điểm đỗ, chờ ngày cất cánh trở lại.
-
Nhu cầu đi lại giảm 90% trong vài tuần đầu sau khi dịch Covid-19 bùng phát, một sự sụt giảm có tác động sâu rộng đến hoạt động kinh tế toàn cầu, khi vận tải hàng không đóng góp khoảng 3% đối với GDP thế giới trong năm 2019.