Vận tải hàng không
-
Các doanh nghiệp vận tải khách ngành hàng không Việt Nam gần đây thi thoảng lại rộ lên những phàn nàn, yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải, thậm chí kêu cả tận Chính phủ mong đứng ra làm "quan toà"để được giải quyết sự không công bằng trong phân phối suất bay.
-
Các hãng hàng không cam kết đảm bảo giãn cách xã hội trong khoang hành khách để chống dịch Covid-19. Nhưng trong nhiều chuyến bay, khách vẫn phải ngồi sát nhau.
-
Toàn bộ đường bay nội địa trong tháng 5 và tháng 6 đều đang có mức giá vé khứ hồi hấp dẫn do không còn giới hạn số chuyến, số chỗ.
-
Khách đi máy bay nên chuẩn bị cho việc sẽ tốn kém hơn nếu các hãng buộc phải giãn cách, bỏ trống hàng ghế giữa, giảm nguy cơ lây nCoV.
-
Cục Hàng không Việt Nam đã phân bổ tăng tần suất khai thác trên các đường bay nội địa từ ngày 29/4 song yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam được phép mở bán cho các chuyến bay được phân bổ đến hết ngày 31/5/2020.
-
Cục Hàng không vừa có văn bản gửi các hãng hàng không Việt vào ngày 25/4 về việc mở bán vé máy bay và hoàn tiền vé cho hành khách trong giai đoạn phòng chống dịch bệnh Covid-19.
-
Khi hàng loạt phi cơ dừng bay vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các hãng hàng không đau đầu tìm bãi đỗ, bảo trì động cơ máy bay và ngăn chim làm tổ.
-
Gần 4 tháng đã trôi qua kể từ khi đại dịch Covid-19 bắt đầu bùng nổ, các sân bay ở Châu Á vẫn trong tình trạng gần như đóng băng khi số lượng hành khách giảm mạnh 95%.
-
Khả năng phục hồi của nền kinh tế thế giới đang phụ thuộc vào khả năng các doanh nghiệp sớm khôi phục lại những thiệt hại và nối lại chuỗi cung ứng.
-
Giá dầu lao dốc liên tục xuống mức thấp tương tự đợt khủng hoảng năm 2008. Đây không phải tín hiệu tốt cho nền kinh tế nhưng xét riêng một số ngành đặc thù thì giá dầu thấp sẽ mang đến nhiều lợi ích.