• Thời gian vừa qua UBND tỉnh Quảng Ninh cũng có tiếp xúc với nhà đầu tư để bàn về kế hoạch triển khai dự án này theo phương án BOT. Trong khi đó, Bộ Giao thông Vận tải muốn áp dụng cơ chế sử dụng vốn cấp phát toàn bộ khoản vốn tín dụng ưu đãi bên mua từ Trung Quốc cho dự án.
  • UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản đề xuất Chính phủ giao tỉnh làm chủ đầu tư Dự án (DA) đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái. Dự kiến tỉnh sẽ thực hiện DA theo hình thức BOT, thời gian thu phí để hoàn vốn dưới 30 năm. Theo các chuyên gia, khi xây dựng dự án BOT cần nghiên cứu kỹ, tránh tình trạng từng xảy ra với các BOT đã và đang thực hiện.
  • Sau khi Dân Việt đăng bài “Thoát ODA để tự cường” của tác giả Nguyễn Quang Thạch đã có rất nhiều độc giả chia sẻ về ý tưởng này, trong đó đa phần những ý kiến của độc giả đều đồng tình ủng hộ.
  • Nếu việc đầu tư dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái là tối cần thiết nhưng người dân phản đối vay 7.000 tỷ từ ODA ràng buộc của Trung Quốc thì người Việt làm gì để Bộ GTVT không vay ODA của Trung Quốc?