Vẹn cả đôi đường

Thứ ba, ngày 19/07/2011 20:01 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Xưa nay, việc phong tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú, nghệ sĩ nhân dân… trước hết phải do nghệ sĩ tự làm thủ tục xin phong tặng. Điều này làm nhiều nghệ sĩ không đồng tình. Theo họ, nếu thấy họ xứng đáng thì phong tặng, còn không thì thôi, chứ họ không chịu đi xin phong tặng, mất mặt lắm.
Bình luận 0

- Em thấy việc này cũng dễ hiểu thôi bác ạ, bởi vì nghệ sĩ cũng là một loại "sĩ" cơ mà.

- Nhưng phía phong tặng danh hiệu lại không bằng lòng với yêu cầu trên. Theo các sếp này, cứ phải có đơn xin thì họ mới phong, không thì thôi, họ không rỗi.

- Lại cơ chế "xin - cho". Em cũng thấy lúc nào bên "cho" cũng nắm đằng cán, cho nó… chắc.

- Nhưng hoạt động nghệ thuật đạt đến trình độ "ưu tú, nhân dân" có phải dễ dàng chóng vánh đâu. Có khi nhận được danh hiệu thì đã gần xuống lỗ rồi.

- À, ý kiến vừa rồi của bác gợi tư duy sáng tạo nơi em. Thì em nghĩ, cứ theo ý bác, để dung hòa mâu thuẫn đôi bên, tốt nhất cứ đợi khi nghệ sĩ xuống lỗ rồi truy tặng luôn vậy. Một bên đã xuống lỗ, khỏi phải làm đơn xin. Một bên thì truy tặng, chứ không phải phong tặng. Ôi, thật vẹn cả đôi đường, ai cũng giữ được thể diện vậy.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem