VFF bất ngờ chia tay người giúp U20 Việt Nam dự World Cup

Thứ hai, ngày 04/05/2020 07:10 AM (GMT+7)
GĐKT Jurgen Gede sẽ chia tay bóng đá Việt Nam sau 4 năm gắn bó với nhiều thành công ở các cấp độ ĐTQG.
Bình luận 0

Theo đó, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã xác nhận việc sẽ chia tay với GĐKT Jurgen Gede. Cụ thể, bản hợp đồng giữa đôi bên có thời hạn đến hết tháng 6/2020 và sau một vài buổi làm việc, quyết định cuối cùng của ông Gede là không gia hạn hợp đồng. Trước mắt, vị chuyên gia này có thể sẽ nghỉ ngơi một thời gian rồi mới có những quyết định tiếp theo.

img

Ông Jurgen Gede chia tay bóng đá Việt Nam

Dấu ấn lớn nhất trong quãng thời gian mà ông Gede làm việc tại Việt Nam chính là tấm vé dự FIFA U20 World Cup 2017 mà ông và HLV Hoàng Anh Tuấn được xem là hạt nhân. Với vai trò cố vấn của mình, ông Gede hỗ trợ đắc lực cho ban huấn luyện các đội trẻ Việt Nam ở những giải đấu lớn. Ngoài ra, U16 Việt Nam cũng từng vào đến bán kết U16 châu Á.

Ngay cả HLV Park Hang-seo cũng rất tôn trọng ý kiến của GĐKT Gede. Không ít lần người ta thấy chiến lược gia người Hàn Quốc có những trao đổi trong các buổi tập với đồng nghiệp đến từ nước Đức. 

Như vậy, ông Gede sẽ kết thúc hành trình của mình tại Việt Nam sau 4 năm gắn bó. Thời gian tới, VFF có thể sẽ phải tìm kiếm một ứng viên mới cho vị trí GĐKT, bởi ông Gede phần nào chứng minh rằng đây là một vị trí quan trọng không thể bỏ trống. Nếu chọn được một người phù hợp, vị trí GĐKT có thể tăng cường sức mạnh đáng kể cho các ĐTQG trong thời điểm bóng đá Việt Nam đang đặt mục tiêu vươn ra biển lớn.

TS (Thể thao TPHCM)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem