Vì đâu Hoàng Vũ Samson rời Buriram United chỉ sau 2 tháng?

Thứ năm, ngày 30/04/2020 21:10 PM (GMT+7)
Chia sẻ với truyền thông, tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ Samson đã tiết lộ lý do khiến anh chia tay Thai League chỉ sau đúng 2 tháng gắn bó.
Bình luận 0

Trong kì chuyển nhượng hướng tới mùa giải 2018, Hoàng Vũ Samson là cái tên nhận được nhiều sự chú ý bậc nhất từ truyền thông và dư luận, không chỉ ở Việt Nam mà còn là Thái Lan. Bởi khi đó anh đang là mục tiêu săn đuổi số một của "gã khổng lồ" Thai-League - Buriram United.

Từ sau khi V.League 2017 khép lại, đã có nhiều tin đồn từ báo giới Thái Lan cho rằng, Buriram đang lên kế hoạch chiêu mộ tiền đạo này. Tuy nhiên đáp lại luồng thông tin này chỉ là sự "lạnh lùng" từ lãnh đạo Hà Nội FC.

img

Hình ảnh Samson chụp ảnh ra mắt Buriram từng gây sốc cho khán giả Hà Nội FC cách đây 2 năm.

Thậm chí trong tuần cuối tháng 12 năm đó, đích thân vị Chủ tịch CLB ông Nguyễn Quốc Hội đã lên tiếng khẳng định rằng, chân sút sinh năm 1988 sẽ chẳng đi đâu cả. Nhưng rồi, kịch tính đã được đẩy lên đỉnh điểm.

Chỉ vài ngày sau phát biểu tự tin này, Samson đã có mặt ở... Chang Arena, chụp ảnh ra mắt cùng Newin - vị Chủ tịch quyền lực của CLB mới.

Dẫu vậy, cuộc sống vốn dĩ không như là mơ. Buriram tốn nhiều công sức, tiền của để chiêu mộ Samson (dưới dạng cho mượn từ Hà Nội FC) nhưng lại không thể sử dụng anh một cách hiệu quả.

Chỉ sau hai tháng gắn bó, họ đã đồng ý để anh trở lại CLB chủ quản. Thương vụ này từng khiến giới mộ điệu khi đó vô cùng khó hiểu.

Nhiều người đặt câu hỏi rằng, "đại gia" Thai League chi bộn tiền chỉ để PR thương hiệu đội bóng trong vài tháng?

Sau này, trong một lần chia sẻ với On Sports, Hoàng Vũ Samson đã bật mí phần nào uẩn khúc trong vụ chuyển nhượng đặc biệt này. Tiền đạo nhập tịch cho rằng mọi việc chỉ đơn thuần nằm ở vấn đề chuyên môn.

"Ở Buriram, họ chơi bóng theo triết lý quả bóng phải lăn liên tục, các cầu thủ không dừng bóng để quan sát mà phải liên tục di chuyển. Nếu không ở cùng đẳng cấp đó, bạn sẽ rất khó để hòa nhập. Nhưng đây là lối đá mà tôi yêu thích. Tôi là cầu thủ nhanh nhẹn, suy nghĩ cũng không kém".

"Song vấn đề nằm ở ban huấn luyện. Khi tôi đến đó, HLV trưởng đã có chiến thuật và con người sẵn có. Ông ấy sử dụng một tiền đạo cắm và các tiền vệ hỗ trợ xung quanh. Và tôi đã không có cơ hội thi đấu".

"Nếu đến Real Madrid và ngồi dự bị, tôi rất sẵn sàng. Nhưng đây chỉ là một CLB Thái Lan, cùng khu vực Đông Nam Á với Việt Nam".

"Hà Nội FC là đội bóng hàng đầu ở Việt Nam. Một cầu thủ quan trọng của đội bóng phải sang Thái dự bị trong khi sự khác biệt chỉ là 99 và 100. Tôi đã không chấp nhận và quyết định dừng hợp đồng để trở lại Việt Nam".

Sau khi trở lại V.League ở giai đoạn lượt về, Samson chủ yếu đá dự bị chiến lược cho đồng hương Ganiyu Oseni. Tuy vậy khả năng săn bàn của anh chàng vẫn không hề kém đi. Sau 13 trận (chủ yếu vào sân từ ghế dự bị), anh đã có cho mình 15 bàn thắng, chỉ kém hai so với đồng hương.

Năm 2019, tiền đạo nhập tịch gốc Nigeria tiếp tục chơi thăng hoa, ghi 13 bàn thắng trong màu áo Hà Nội FC và Quảng Nam (giai đoạn 2). Anh cũng là trường hợp cầu thủ hiếm hoi góp công sức trong danh hiệu vô địch V.League và trụ hạng thành công của hai CLB - trong cùng một mùa giải.

Ngay sau khi mùa giải này khép lại, Samson đã lập tức được CLB Thanh Hóa chiêu mộ và đưa về thi đấu từ năm 2020.

Minh Phương (Goal/VN)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem