Vi phạm nghiêm trọng chủ quyền biển đảo Việt Nam

Thứ sáu, ngày 11/03/2011 07:06 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 10.3, người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Phương Nga khẳng định như vậy về việc Đài Loan tiến hành bắn đạn pháo ở khu vực xung quanh đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
Bình luận 0

Bà Nguyễn Phương Nga nêu rõ: "Việc Đài Loan tiến hành huấn luyện bắn đạn pháo xung quanh đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền biển đảo của Việt Nam, đe dọa trực tiếp đến an ninh hàng hải, nhất là tàu thuyền qua lại và đánh bắt cá. Việt Nam yêu cầu phía Đài Loan chấm dứt ngay và không để tái diễn các hoạt động tương tự".

* Về việc ngày 3.3.2011, Chính quyền tỉnh Hải Nam (Trung Quốc) đã công bố Cương yếu quy hoạch phát triển KTXH tỉnh Hải Nam 5 năm lần thứ 12, trong đó đề cập đến việc đẩy mạnh xây dựng quy hoạch khai thác quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam (mà trong Cương yếu gọi là Tây Sa và Nam Sa) và các vùng biển xung quanh, tăng cường bảo vệ Hoàng Sa, Trường Sa, khai thác du lịch Hoàng Sa… bà Nguyễn Phương Nga nhấn mạnh: "Việc làm nói trên của phía Trung Quốc đã đi ngược lại nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao hai nước về việc duy trì hòa bình, ổn định, làm phức tạp thêm tình hình tại biển Đông".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem