Vì sao 12 người đi chuyến bay có ca Covid-19 thứ 50 được rời Huế?

Trần Hòe Thứ ba, ngày 17/03/2020 07:58 AM (GMT+7)
Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế giải thích lý do 12 du khách nước ngoài đến Huế từng đi trên chuyến bay có bệnh nhân Covid-19 thứ 50 được cho rời tỉnh.
Bình luận 0

Sáng nay, theo tin từ lực lượng chức năng thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên- Huế), đoàn khách nước ngoài đến Huế từng đi trên chuyến bay có bệnh nhân Covid-19 thứ 50 đã rời tỉnh.

Đoàn khách gồm 12 người, trong đó có 4 người Anh, 4 người Úc, 2 người Pháp và 2 người Mỹ. Đoàn khách này đã lên máy bay tại sân Bay Phú Bài để rời Huế vào trưa 16/3.  

img

Có 12 hành khách đã đến Huế sau khi đi chuyến bay có nữ tiếp viên hàng không mắc Covid-19. Ảnh minh họa. 

Sau khi đoàn khách này rời Huế, cơ quan chức năng thị xã Hương Thủy đã tiến hành phun thuốc sát khuẩn địa điểm đoàn khách này dừng chân trước khi lên máy bay.

Về việc đoàn khách này rời Huế khi chưa đủ thời gian 14 ngày, ông Nguyễn Đình Bách- Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, nguyên nhân là vì khi trên máy bay những người trong đoàn ngồi xa vị trí của bệnh nhân Covid-19 thứ 50.

Theo ông Bách, vì ngồi xa vị trí bệnh nhân Covid-19 thứ 50 nên những người trong đoàn không thuộc diện tiếp xúc gần với bệnh nhân, không phải là đối tượng F1, F2. Do vậy, đoàn khách chỉ phải thực hiện khai báo y tế chứ không bị cách ly, và họ tự theo dõi sức khỏe.  

Bệnh nhân Covid-19 thứ 50 là nam, 50 tuổi, trú phố Núi Trúc, Ba Đình, Hà Nội. Bệnh nhân đi công tác tại Paris và về nước ngày 9/3. Ngày 11/3, bệnh nhân bị sốt nóng, ho khan, không tức ngực khó thở.

Ngày 13/3, bệnh nhân vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, được xét nghiệm và chẩn đoán dương tính với virus corona (Covid-19). Tối 13/3, mẫu bệnh phẩm bệnh của nhân được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, kết quả xét nghiệm dương tính.

Trong ngày 16/3, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên- Huế đã cấp giấy xác nhận hết gian cách ly y tế theo quy định đối với 2 người Tây Ban Nha cách ly tại Bệnh viện Phong Da Liễu vì đã đủ 14 ngày kể từ khi tiếp xúc lần cuối với người nhiễm Covid-19.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem