Vì sao Falcao từ chối Real Madrid và M.U?

Thứ sáu, ngày 31/05/2013 13:02 PM (GMT+7)
Dân Việt – Radamel Falcao từ chối Real Madrid và M.U để chọn Monaco là có cái lý của anh. Tại xứ Công quốc, cầu thủ này nhận mức lương cao và chỉ chịu mức thuế thấp.
Bình luận 0

Nội trong tuần này, Radamel Falcao sẽ tới Monaco để kiểm tra sức khỏe trước khi ký vào bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với đội chủ sân Stade Louis II, kèm mức lương lên tới 14 triệu euro/mùa. Nghĩa là, Real Madrid, M.U và Chelsea đã chính thức thất bại trong cuộc đua chữ ký của chân sút người Colombia.

img
Falcao chuẩn bị gia nhập AS Monaco

Câu hỏi đặt ra bây giờ là tại sao Falcao lại chọn Monaco, một đội bóng mới chỉ vừa trở lại Ligue 1 và khả năng có thể vươn tầm thành “ông lớn” hay không vẫn ở dạng tiềm năng. Trong khi nếu đến với Real Madrid, M.U hay Chelsea, những đội bóng có sẵn danh tiếng, Mãnh hổ sẽ có cơ hội chinh chiến ở những giải đấu cao nhất và con đường vinh quang cũng sẽ chẳng có nhiều chông gai.

Thử thách ư? Đó chỉ là một phần nhỏ trong suy nghĩ của mỗi cầu thủ. Tiền bạc ư? Đúng là Monaco, dưới sự “chống lưng” của tỉ phú Dmitry Rybolovlev, có thể trả những mức phí chuyển nhượng và mức lương cao ngất. Nhưng nếu Monaco có thể trả 45 triệu và mức lương 14 triệu euro/ năm cho Falcao, thì Real Madrid, M.U và Chelsea cũng có thể. Họ chẳng kém cạnh về tiềm lực tài chính.

Vậy thì lý do gì? Câu trả lời nằm ở những chế độ đãi ngộ tuyệt vời mà Chính phủ Công quốc Monaco giành cho những công dân và những người ngoại quốc tới đây sinh sống. Tại Tây Ban Nha, các cầu thủ phải chịu mức thuế thu nhập cá nhân lên tới 56%, ở Anh là 40%, Đức là 35%, Pháp là 32%, trong khi ở Monaco, bạn chẳng phải đóng xu nào cả. Nghĩa là mỗi năm, Falcao bỏ túi trọn 14 triệu euro.

img
Monaco là một thiên đường về thuế

Falcao không phải người đầu tiên chọn Monaco vì mức thuế ưu đãi tuyệt vời. Trước anh, những ngôi sao quần vợt danh tiếng như Novak Djokovic, Victoria Azarenka hay Caroline Wozniacki... cũng đã chọn thiên đường Địa Trung Hải làm nơi cư ngụ. Ngay hai đồng đội cũ của anh tại Porto, James Rodriguez và Joao Moutinho, và mới nhất là lão tướng Ricardo Carvalho, chẳng phải ngoại lệ.

Mức thuế hấp dẫn, nhưng có một thông tin liên quan đến Monaco mà Falcao sẽ phải chạnh lòng khi nghe thấy. Theo thống kê, trong mùa giải vừa qua, mỗi trận đấu của Monaco chỉ có trung bình khoảng 5.086 CĐV đến sân cổ vũ. Đó thực sự là một con số quá thấp (đứng thứ 8 trong số các đội tại Ligue 2).

Cần phải biết rằng, Luton Town – một đội bóng đang chơi tại giải Blue Square Bet Premier, tương đương với hạng 5 tính theo hệ thống thi đấu chuyên nghiệp Anh, cũng có trung bình 5.671 CĐV đến xem trong các trận đấu. Còn nếu so với Atletico Madrid và Porto của Falcao trước đây, mọi thứ thật một trời một vực.

Bạn đọc đóng góp, hiến kế cải tiến Dân Việt

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem