Vì sao Tiến Minh bị loại ngay trận đầu giải Hàn Quốc?

Thứ năm, ngày 10/01/2013 11:24 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tay vợt số 1 Việt Nam bât ngờ để thua đối thủ kém mình tới 18 bậc trên bảng xếp hạng thế giới ngay ở trận đầu tiên của giải cầu lông Hàn Quốc mở rộng.
Bình luận 0

Đêm 9.1, tay vợt Nguyễn Tiến Minh (hạng 8 thế giới) đã xuất trận tại giải cầu lông Hàn Quốc mở rộng 2013. Đây là một trong 5 giải đấu hàng đầu của hệ thống super series có quỹ thưởng kỷ lục 1 triệu USD.

img
Tiến Minh đã khởi đầu năm mới bằng thất bại tại giải Hàn Quốc mở rộng

Với tư cách là hạt giống số 6, Minh gặp tay vợt 23 tuổi đang xếp hang 26 thế giới là Wong Wing Ki (Hồng Kông – Trung Quốc) ở trận ra quân. Trong quá khứ, Minh mới gặp Wong Wing Ki một lần và đã thắng tại giải Đài Loan mở rộng hồi tháng 5 năm ngoái.

Hai tay vợt nhập cuộc đầy quyết tâm trong séc đầu với thế trận giằng co. Ở nửa sau séc đấu, Wong Wing Ki đã phát huy tối đa sức trẻ với những cú smash uy lực để liên tiếp gia tăng khoảng cách điểm số, trước khi kết thúc với phần thắng 21-14. Sang séc sau, Tiến Minh đã thể hiện được bản lĩnh với lối chơi biến hóa để vượt lên dẫn 11-6, 19-11, trước khi kết thúc với phần thắng 21-12.

Trong séc quyết định, Tiến Minh để đối phương dẫn 9-5, 11-14. Khi tỷ số đang là 18-12 nghiêng về Wong Wing Ki, Tiến Minh đã xin bỏ cuộc do anh bị chấn thương. Nói một cách chính xác, tay vợt Việt Nam bị tái phát chấn thương ở chân nên không thể tiếp tục thi đấu.

Thua chung cuộc 1-2, Tiến Minh đành sớm chia tay giải.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem