Chủ tịch Bạc Liêu nói về việc Chủ tịch huyện từ chức sau kỷ luật

Thứ tư, ngày 24/07/2019 12:07 PM (GMT+7)
Sau khi bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng, Chủ tịch HĐND huyện Hòa Bình (tỉnh Bạc Liêu) vẫn chưa bị xử lý về mặt chính quyền nhưng đã được cho từ chức.
Bình luận 0

Tại buổi họp báo chí quý II/2019 của UBND tỉnh Bạc Liêu, phóng viên báo chí có đặt vấn đề, ông Long Quang Dũng (Chủ tịch HĐND huyện Hòa Bình) đã bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng, nhưng chưa xử lý về mặt chính quyền. Vừa qua, tại kỳ họp HĐND huyện Hòa Bình, ông Dũng có đơn xin từ chức và được các đại biểu thống nhất cho ông Dũng từ chức. Như vậy, việc thống nhất cho ông Dũng từ chức là đúng hay sai? Vì sao ông Dũng chưa bị xử lý về mặt chính quyền?

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu- ông Dương Thành Trung cho biết, ông Long Quang Dũng bị kỷ luật đã được Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bạc Liêu công khai cho báo chí.

img

Chủ tịch HĐND huyện Hòa Bình xin từ chức sau khi bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng.

Theo ông Trung, quy định chung của Trung ương sau khi bị kỷ luật cảnh cáo Đảng, thì kỷ luật về mặt chính quyền phải tương đương. Tuy nhiên, hiện UBND tỉnh vẫn chưa nhận được báo cáo của Ban Thường vụ Huyện ủy Hòa Bình.

“Vừa rồi, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã có nhắc nhở Ban Thường vụ Huyện ủy Hòa Bình xung quanh việc đề xuất hình thức kỷ luật về mặt nhà nước đối với anh Dũng và gửi về UBND tỉnh để xem xét”, ông Trung nói.

Chủ tịch Bạc Liêu cũng đã đề nghị lãnh đạo huyện Hòa Bình thực hiện đúng quy định này.

Như Dân trí đã đưa tin, tại kỳ họp HĐND huyện Hòa Bình (tỉnh Bạc Liêu) diễn ra ngày 18/7, ông Long Quang Dũng - Chủ tịch HĐND huyện này đã có đơn xin từ chức chức vụ Chủ tịch HĐND huyện nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Sau khi ông Dũng có đơn xin từ chức, các đại biểu HĐND huyện đã thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND đối với ông Dũng.

Trước đó, ông Long Quang Dũng đã bị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bạc Liêu kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng vì đã chủ quan, thiếu kiểm tra, chấp hành chưa nghiêm nguyên tắc tài chính dẫn đến vi phạm trong việc quản lý, sử dụng tài chính của đơn vị…

Huỳnh Hải (Dân trí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem